5 hòn đảo hoang sơ ở miền Trung cho kỳ nghỉ 30/4

Yêu thiên nhiên và thích khám phá, bạn có thể ghé thăm Điệp Sơn, Phú Quý hay Cù Lao Xanh trong mùa hè này.

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm cách cảng Cửa Đại (Hội An) khoảng 20 phút đi cano. Cù lao có diện tích nhỏ, mang vẻ đẹp hoang sơ, thu hút du khách bởi không gian xanh và cuộc sống bình dị của những người dân chài. Điểm dừng chân này còn được lòng nhiều du khách nước ngoài bởi các trải nghiệm gắn với địa phương. Ảnh: Yi Yang Wang.

Hiện dịch vụ du lịch ở Cù Lao Chàm đã phát triển nhưng đảo vẫn chưa quá đông đúc. Đến đây, bạn có thể phơi mình trên những bãi cát yên tĩnh, lặn biển ngắm san hô, đốt lửa trại, ngủ homestay ở nhà dân và đừng quên thưởng thức hải sản tươi ngon. Ảnh: Yuan Chang.

Lý Sơn

Cách đất liền khoảng một giờ đi tàu, Lý Sơn là địa chỉ du lịch chưa ngừng hot ở Quảng Ngãi. Ai đến đây cũng đều háo hức trước những bãi biển hoang sơ, màu xanh mướt mát của cánh đồng tỏi hay vẻ đẹp nức lòng của khung cảnh cửa Tò Vò khi hoàng hôn buông xuống. Ảnh: Tung Van.

Tháng 10 năm ngoái, Lý Sơn ban hành bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch. Theo đó, du khách đến đảo phải mặc trang phục phù hợp, không được thể hiện tình cảm quá mức nơi công cộng, tạo dáng phản cảm nơi tôn nghiêm. Điều này hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện, hài hòa với môi trường, di tích và văn hóa bản địa.

Điệp Sơn

Cách TP HCM gần 500 km, Điệp Sơn nằm trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Ngoài những bãi tắm vắng người, nước biển xanh ngắt, nơi đây còn cuốn hút du khách thích khám phá bởi cuộc sống của hơn 80 hộ dân trên đảo. Bạn nên chuẩn bị thật kỹ đồ ăn, nước uống trước khi đến đảo. Ảnh: Ngọc Dân.

Đảo còn là điểm chụp hình lý tưởng cho các bạn trẻ. Đã đến đây, bạn nhớ dành thời gian để thăm thú thị trấn Vạn Giã và thử các món hải sản. Một đĩa hàu tươi ngon đầy ắp hay ốc đập chỉ có giá 50.000 đồng. Ảnh: Phuong Ly.

Phú Quý

Đảo Phú Quý (hay còn gọi Cù Lao Thu, Cù Lao Khoai Xứ) có diện tích khoảng 16 km vuông, thuộc tỉnh Bình Thuận. Từ cảng Phan Thiết, bạn mất khoảng 3,5 - 4 tiếng để đi tàu ra đảo. Các điểm tham quan nổi tiếng trên đảo bạn có thể tham khảo như: bãi tắm Vịnh Triều Dương, Bãi Doi Dừa, Hòn Đen, Hòn Trứng, Núi Cao Cát và rất nhiều đền chùa, miếu mạo có kiến trúc lâu đời. Ảnh: Khỉ Pun.

Đừng quên ghé ngọn Hải đăng Phú Quý nằm trên núi Cấm với độ cao 108 m so với mặt nước biển. Từ đây bạn thoả sức ngắm biển trời mênh mông phía dưới. Ảnh: Khỉ Pun.

Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh cách thành phố Quy Nhơn khoảng 24 km, thuộc xã đảo Nhơn Châu, gần vịnh Xuân Đài. Nơi đây còn được gọi là đảo Vân Phi. Hòn đảo như một viên ngọc xanh nằm giữa biển với cảnh quan đẹp mắt. Tuy các hoạt động trên đảo chưa nhiều, dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi còn tự phát, hòn đảo vẫn thu hút đông du khách thích khám phá. Ảnh: Di Vỹ.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.