Tôn vinh người trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ dệt lụa

Với chủ đề “Bảo Lộc, hương trà – sắc tơ”, Tuần văn hóa trà và tơ lụa Lâm Đồng diễn ra tại thành phố Bảo Lộc từ ngày 23 đến 27/12.

Tuần văn hóa trà và tơ lụa Lâm Đồng gồm 13 chương trình chính và hưởng ứng, như: “Đêm hội tơ – trà”, tôn vinh người làm trà, trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ dệt lụa và quảng bá thương hiệu trà B’Lao, tơ lụa Bảo Lộc; chương trình tour du lịch canh nông “Phiêu du xứ Bảo”; trình diễn thời trang “Bảo Lộc ngày mới, óng ánh sắc tơ”; Hội chợ thương mại, triển lãm, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm liên quan công nghệ sản xuất trà, tơ lụa; Hội thảo ngành trà, dâu tằm tơ; các hội thi hái trà, vẽ tranh...

Tuần văn hóa trà và tơ lụa Lâm Đồng diễn ra tại thành phố Bảo Lộc từ ngày 23 đến 27/12.

Theo ông Nghiêm Xuân Đức, Phó chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc, địa phương kỳ vọng, các hoạt động này sẽ góp phần quảng bá thương hiệu, thúc đẩy ngành nghề sản xuất chế biến trà và tơ lụa ở Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Hiện Bảo Lộc có 90 cơ sở lưu trú, tương đương 1.000 phòng, trong đó có khoảng 40 cơ sở từ 1 đến 3 sao, về công tác đảm bảo giá cả phòng nghỉ cho du khách thì thành phố đã triển khai việc này.

Các lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm, rồi các sản phẩm để thực hiện các tour du lịch thì hiện cũng đang xúc tiến. Để đảm bảo công tác an ninh trật tự thì chúng tôi đã có một tiểu ban phụ trách công tác này, đảm bảo sự an toàn cho du khách và nhân dân trên địa bàn trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Và hiện các kế hoạch theo từng chương trình đã được xây dựng hoàn tất.

Theo VOV

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy