Sôi động các dịch vụ mùa Tết

Cuối năm, nhu cầu mua sắm, chuẩn bị Tết của người dân tăng mạnh, đây chính là dịp để các dịch vụ phục vụ Tết Nguyên đán trở nên nhộn nhịp.

Những năm gần đây, vào dịp cuối năm, nhu cầu thuê xe ô tô tự lái ngày một tăng. Các gia đình có nhu cầu không ngần ngại bỏ tiền thuê xe chở gia đình về quê ăn Tết, chúc Tết hoặc đi du Xuân.

Khảo sát tại một số cửa hàng cung cấp dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái trên địa bàn thành phố Phủ Lý, huyện Bình Lục... được biết, thời điểm hiện tại, giá thuê 1 chiếc xe ô tô dao động từ 1-1,5 triệu đồng/ngày (tùy vào từng loại xe). Đặc biệt, những ngày gần Tết, các cửa hàng cho thuê xe ô tô tự lái ưu tiên dịch vụ trọn gói từ 6-8 ngày.

Để thuê xe ô tô tự lái, thủ tục khá đơn giản, chỉ cần người thuê xe có bằng lái xe, chứng minh thư hoặc hộ khẩu, tiền hoặc xe gắn máy đặt cọc là được. Với khách hàng thân quen hoặc có mối quan hệ tin tưởng thì có thể không cần đặt cọc. Trước khi thuê, 2 bên sẽ kiểm tra xe; khi trả, xe bị va quệt hay hỏng thì chủ xe sẽ trừ vào tiền đặt cọc.

Dịch vụ làm đẹp tại một cơ sở trên đường Bùi Văn Dị (TP. Phủ Lý). Ảnh: Thế Trang

Cùng với dịch vụ cho thuê ô tô tự lái, dịch vụ thuê xe khách đi tham quan, du lịch cũng bắt đầu sôi động. Nhiều cửa hàng, cá nhân cho thuê xe dịch vụ cho biết: Xe đã được đặt kín đến tận mùng 10 tháng Giêng.

Không chỉ có dịch vụ thuê xe ô tô tự lái đắt khách, dịch vụ làm đẹp cũng tấp nập, nhộn nhịp hơn vào những ngày cuối năm. Chị Lê Thị Yến, chủ salon tóc Yến Trang tại thị trấn Vĩnh Trụ (Lý Nhân), chia sẻ: Năm nào cũng vậy, cứ khoảng tháng 11 âm lịch là cửa hàng bắt đầu đông khách. Càng gần Tết, càng có nhiều người đến làm tóc, cửa hàng có hôm phải làm đến tận 10-11h đêm.

Những năm gần đây, bên cạnh nhu cầu làm tóc, các dịch vụ như: chăm sóc da, săm môi, lông mày, vẽ móng, nối mi… cũng được nhiều chị em lựa chọn.

Chị Vũ Thị Sinh, khách hàng tới làm tóc tại salon Yến Trang nói: Ngày thường tôi chỉ làm tóc đơn giản là uốn xoăn. Ngày Tết, để mình đẹp hơn, tôi lựa chọn làm combo: uốn xoăn, dập chân tóc, nhuộm, phủ bóng tóc… Ngoài ra, để khỏi mất công trang điểm năm nay tôi còn đi săm môi, nối mi. Mặc dù giá cao hơn, phải chờ đợi lâu nhưng tôi cũng chấp nhận. Ngày Tết mà, Tết là phải đẹp.

Ngoài những người kinh doanh chuyên nghiệp, dịp Tết cũng là cơ hội cho nhiều người kiếm thêm thu nhập từ các dịch vụ như dọn dẹp nhà, chuyên chở hàng hóa, làm mứt Tết, bán phong bao lì xì, bánh kẹo… Tranh thủ những ngày cuối năm, được bạn bè nhờ vả, giới thiệu, cô Lê Thị Mai (thành phố Phủ Lý) lại tất bận với lịch dọn dẹp nhà cửa. Ngoài tiền công từ 200.000 - 300.000 đồng/ngày, nhiều chủ nhà còn thưởng thêm tiền, cho vỏ lon, vỏ chai… để bán đồng nát, có thêm thu nhập.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các dịch vụ trong dịp Tết ngày càng phát triển đa dạng, phong phú hơn. Đặc biệt, dịch vụ làm đẹp, dọn dẹp nhà cửa... là dịch vụ được khách hàng lựa chọn nhiều hơn cả.

Nguyễn Hiền

Nguyễn Hiền, Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.