Ra quân kiểm tra nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2018, bắt đầu từ ngày 17/4 các đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo (BCĐ) liên ngành về ATTP tỉnh tiến hành đợt kiểm tra công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn toàn tỉnh.

Từ ngày 17-27/4, các đoàn làm việc tại thành phố Phủ Lý và các huyện: Lý Nhân, Duy Tiên. Từ ngày 2-11/5 các đoàn làm việc tại các huyện: Thanh Liêm, Bình Lục, Kim Bảng. Tại các đơn vị, đoàn kiểm tra làm việc với BCĐ liên ngành về ATTP huyện, thành phố và kiểm tra hoạt động của BCĐ một số xã, phường, thị trấn, sau đó kiểm tra một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP tỉnh kiểm tra kho lưu trữ đồ khô tại Khách sạn Mường Thanh Luxyry Hà Nam.

Ngày 17/4, đoàn do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì đã làm việc với BCĐ liên ngành về ATTP thành phố Phủ Lý, sau đó kiểm tra hoạt động của BCĐ liên ngành về ATTP phường Liêm Chính.

Sáng 18/4, đoàn kiểm tra công tác bảo đảm ATTP tại khách sạn Mường Thanh Luxury Hà Nam. Đây là khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao với 80% khách lưu trú là người nước ngoài, nghỉ và ăn uống tại đây. Về lĩnh vực ăn uống khách sạn có 2 mảng: bếp Âu, phục vụ khách ăn là người nước ngoài; bếp Á chủ yếu phục vụ tiệc hội nghị, tiệc cưới và mảng đồ uống.

Qua kiểm tra cho thấy, khách sạn đáp ứng các điều kiện về ATTP. Rượu có đầy đủ nhãn mác. Nhà bếp thiết kế bếp một chiều. Có các kho lưu trữ đồ khô, kho lạnh, kho đông lưu trữ rau củ và thực phẩm tươi sống; có lưu mẫu thức ăn;...Các giấy tờ, hồ sơ về kinh doanh thực phẩm, nguồn gốc thực phẩm,…cơ bản đầy đủ.

Đoàn kiểm tra hoan nghênh việc chấp hành tốt các quy định về ATTP của khách sạn, đồng thời lưu ý khách sạn làm tốt hơn nữa công tác vệ sinh, thể thức hồ sơ nhập thực phẩm cần chặt chẽ hơn. Về đồ uống, nếu trong tiệc đông người có sử dụng rượu nấu truyền thống hoặc rượu ngâm cần quan tâm kiểm tra chất lượng, chọn nơi cung cấp tin tưởng.

Đ.H

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.