Người dân đổ xô đi đăng ký thông tin thuê bao di động

Theo quy định, đến ngày 24/4/2018, các thuê bao di động nếu không có thông tin chính xác và ảnh chân dung của chủ thuê bao thì sẽ bị cắt số, khoá liên lạc. Vì vậy, những ngày qua người dân ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh đổ xô đi đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước.

Theo Nghị định số 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ, sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định số 25/2011/NĐ-CP ngày 06/4/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông và Điều 30 của Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước, ngày cấp, nơi cấp…) và cung cấp ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Quy định này nhằm hạn chế tình trạng sim rác, đồng thời bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Sợ bị cắt số, những ngày qua người dân ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh đổ xô đi đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước. 

Rất đông người dân đến đăng ký thông tin thuê bao di động tại Cửa hàng Viettel Phủ Lý (ảnh chụp sáng 19/4).

Có mặt tại cửa hàng Viettel Phủ Lý, Hà Nam (nằm trong tòa nhà Viettel cạnh quốc lộ 1A) lúc mới 7h30 phút sáng 19/4 nhưng đã thấy rất đông người đến đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước. Các khách hàng hầu hết đều là người trung, cao tuổi ở các vùng quê lân cận của thành phố Phủ Lý đến.

Bác Trung ở xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý hơn 60 tuổi cho biết: "Các con giục bố phải đi đăng ký ngay thông tin thuê bao, nếu không đến ngày 24/4 tới sẽ bị cắt, khóa số. Vì thế sáng nay tôi phải nghỉ một buổi làm đạp xe sang đây đăng ký". Một bác ở phường Lam Hạ cho biết đến từ chiều hôm trước nhưng đông quá, chờ hết giờ vẫn chưa đến lượt nên phải về, sáng nay mới sang làm.

Theo một nhân viên, thời gian thao tác đăng ký một thuê bao chỉ khoảng 2-5 phút nhưng vì số người đến đăng ký liên tục, lại quá đông nên nhiều người phải chờ, mặc dù cửa hàng đã dừng mọi công việc khác nhiều ngày nay chỉ phục vụ người đăng ký thông tin thuê bao, tăng từ 2 nhân viên lên 9 nhân viên và làm việc đến tận 20h mới nghỉ. Nhiều ngày nay, đặc biệt từ ngày 10/4 trở lại đây, mỗi ngày cửa hàng có từ 300-500 người đến đăng ký thông tin thuê bao.

Theo Thiếu tá Lê Văn Sao, Giám đốc Viettel Hà Nam, hiện tại địa bàn Hà Nam Viettel có khoảng gần 500 nghìn khách hàng, trong đó có khoảng hơn 300 nghìn khách hàng ở trong diện phải chuẩn hóa thuê bao.

Để giúp khách hàng thuận tiện trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định, Viettel đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đang áp dụng nhiều hình thức hỗ trợ. Đó là đẩy mạnh tuyên truyền và thông báo cho khách hàng những nội dung quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP để khách hàng nắm và hiểu được tầm quan trọng của việc đăng ký thông tin chính chủ, bảo vệ số thuê bao của mình. Tổ chức cho 100% các cửa hàng, các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. Thông báo rõ cho khách hàng khi đi cần mang theo một trong các giấy tờ tùy thân: CMND/thẻ căn cước/hộ chiếu.

Hiện nay, tại Hà Nam Viettel đang có 10 cửa hàng, siêu thị, gần 100 đại lý ủy quyền và điểm giao dịch xã mở cửa đến 20h hằng ngày để phục vụ người dân đến đăng ký thông tin thuê bao di động. Khách hàng có thể dễ dàng đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Viettel đều được hỗ trợ nhanh nhất.

Cách cài đặt ứng dụng

My Viettel để tự cập nhật thông tin thuê bao:

Cách 1: Mở trình duyệt trên    smartphone truy cập trang: https://viettel.vn/app1 (máy sẽ tự động chuyển đến ứng dụng My Viettel trong kho tải Apple Store hoặc CH Play) --> Bấm tải về để sử dụng.

Cách 2:  Tìm kiếm trong Apple Store hoặc CH Play với từ khóa "My Viettel" để tải về sử dụng.

Viettel cũng  hướng dẫn khách hàng chủ động tự cập nhật lại thông tin trên App điện thoại di động, website, không phải ra cửa hàng (áp dụng cho khách hàng hòa mạng từ 24/7/2017 trở về trước.

Với khách hàng hòa mạng từ 24/7/2017 trở lại đây đã tuân thủ và thực hiện đúng quy định của Nghị định 49). Với hình thức này, khách hàng của Viettel không phải ra cửa hàng để cập nhật thông tin mà có thể tự cập nhật tại nhà, đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người thân tự cập nhật thông tin rất thuận tiện. Đơn vị cũng tổ chức lực lượng trực tiếp đến tận các xã, thị trấn làm các gian hàng lưu động để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin.

Cũng theo Thiếu tá Lê Văn Sao, phần lớn khách hàng đều ủng hộ chủ trương chuẩn hóa thông tin thuê bao và chủ động tới các cửa hàng của Viettel Hà Nam để cập nhật thông tin. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp khách hàng không hợp tác, Viettel sẽ giải thích và hướng dẫn để khách hàng hiểu và nhanh chóng bổ sung thông tin theo quy định.

Theo quan sát, hầu hết những người trẻ, cán bộ, công chức, viên chức nắm được thông tin đã đi đăng ký thông tin thuê bao từ trước. Hiện tại đổ đến các cửa hàng, các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, các điểm hỗ trợ đăng ký thông tin thuê bao lưu động chủ yếu là những người trung, cao tuổi ở các vùng nông thôn.

Đỗ Hồng

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy