Make up - nghề mới của giới trẻ

Hiện nay, xu hướng chọn ngành, nghề của các bạn trẻ đang có sự thay đổi. Thay vì chọn công việc theo bằng cấp, nhiều bạn trẻ mạnh dạn chọn con đường học nghề.

Trong đó, nghề trang điểm (hay còn gọi là make up) đang là nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Thời gian qua, có không ít bạn trẻ đã gặt hái thành công và có thu nhập cao từ nghề make up.

Nhân viên make up cho cô dâu tại Ảnh viện Hollywood (đường Trường Chinh, TP. Phủ Lý).

Bạn Đinh Thị Thúy (sinh năm 1996, Bình Lục), có 2 năm kinh nghiệm làm nghề make up, chia sẻ: Từ khi còn học cấp 3 mình đã rất thích trang điểm. Mình thường xuyên lên các trang mạng xem mọi người chia sẻ về cách make up. Tốt nghiệp THPT mình đăng ký tham gia khóa học make up chuyên nghiệp trên Hà Nội.

Hiện nay, Thúy làm việc cho ảnh viện áo cưới Thục Loan (thành phố Phủ Lý). Vào mùa cưới, một tháng Thúy trang điểm cho từ 10-15 cô dâu, công việc ổn định, mỗi tháng Thúy có thu nhập từ 4-5 triệu đồng. Ngoài làm tại ảnh viện cưới, Thúy còn nhận make up cho các bạn chụp ảnh kỷ yếu, chụp ảnh dã ngoại, các bạn tham gia chương trình văn nghệ nhân các ngày kỉ niệm...

Chị Trang Đỗ, một chuyên gia trang điểm có tiếng ở thành phố Phủ Lý cho biết: Hiện nay, nghề make up đang đắt khách. Nghề này có sự linh hoạt về thời gian lại cho thu nhập khá hấp dẫn nên được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, để làm được nghề các bạn trẻ nhất định phải tham gia các khóa học.

Sự đầu tư ban đầu cho nghề make up khá cao (tiền đào tạo, dụng cụ và mỹ phẩm) nhưng nếu có niềm đam mê, sự kiên trì... sẽ được đền đáp xứng đáng. Làm nghề này, các bạn trẻ vừa có thể làm việc tại các trung tâm dịch vụ, studio, vừa có thể làm thêm ngoài. Giá trung bình cho mỗi lần trang điểm đi chụp ảnh kỷ yếu, dã ngoại, đi tiệc từ 100.000 - 200.000 đồng; make up cho cô dâu trong lễ ăn hỏi từ 300.000 - 500.000 đồng; make up cô dâu trong lễ cưới từ 500.000 - 1.000.000 đồng… Tùy vào năng lực, tay nghề, danh tiếng, chuyên viên make up có thể kiếm được từ 5-15 triệu đồng mỗi tháng.

Một sự lựa chọn khác cũng đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn là làm việc theo hình thức online. Bạn chỉ cần cập nhật những bức ảnh, xu hướng make up mỗi ngày hoặc các bức ảnh phản hồi make up, từ đó, khách hàng sẽ liên hệ qua facebook hoặc số điện thoại. Cách làm này giúp bạn tiết kiệm được chi phí mở cửa hàng, linh động về địa điểm làm việc. Chỉ cần bạn có tay nghề, gu thẩm mỹ cao, giá cả phải chăng, nghề trang điểm lưu động cũng đắt khách không kém tại các studio lớn.

Tuy nhiên, người làm nghề trang điểm lưu động phải biết chiều khách, chấp nhận đi xa hoặc phải vất vả thức khuya, dậy sớm. Vì vậy người trang điểm lưu động thường là các bạn trẻ, say mê với nghề. Chị Nguyễn Thị Nhung (Bình Lục) tâm sự: "Mình rất thích dịch vụ trang điểm tại nhà vì nó tiện lợi. Do đặc thù công việc, mình với đồng nghiệp thường lựa chọn, tìm đến các bạn trẻ làm dịch vụ trang điểm tại nhà. Họ vừa có tay nghề, lại nhiệt tình, mình không mất thời gian đến tiệm mà chi phí cũng không quá cao".

Xã hội ngày càng phát triển, ai cũng muốn mình đẹp hơn. Do vậy, nghề make up càng có cơ hội phát triển. Các bạn trẻ, nhất là những bạn có niềm đam mê với việc làm đẹp, có chút năng khiếu hoàn toàn có thể theo đuổi nghề để kiếm tiền và khẳng định bản thân.

Nguyễn Hiền

Nguyễn Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy