Ngày Valentine – Lễ tình nhân 14/2 là ngày lễ được đông đảo mọi người mong đợi, đặc biệt là các bạn trẻ. Tận dụng tốt “thời điểm vàng” này, nhiều bạn trẻ năng động đầu tư buôn bán các mặt hàng như: hoa, socola, bánh ngọt,…tạo được khoản thu không nhỏ.
Tận dụng công nghệ, phát triển kinh doanh online
Dạo qua thị trường quà tặng dành cho ngày Lễ tình nhân 14/2 năm nay có thể thấy được sự đa dạng của rất nhiều mặt hàng và sự nở rộ phong trào kinh doanh online quà tặng dịp Valentine.
Có nhiều người mua đồng nghĩa với việc số lượng người bán cũng tăng theo. Không chỉ những “dân buôn” kỳ cựu hướng đến kinh doanh những mặt hàng quà tặng Valentine đắt đỏ mà rất nhiều bạn trẻ ít vốn cũng tập tành buôn bán và thu được những kết quả rất đáng ngưỡng mộ.
Bạn Lại Thị Bích Thủy (22 tuổi, phường Lương Khánh Thiện, Phủ Lý) tích cực làm hoa và socola để kịp trả hàng cho khách những ngày lễ tình nhân
Đây đã là năm thứ 6 Bích Thủy kinh doanh ngày Valentine. Mặt hàng chủ yếu Thủy kinh doanh là hoa sáp và socola handmade (socola tự làm). Bích Thủy hiện chỉ tập trung phát triển bán hàng online trên trang Facebook cá nhân.
Năm nay cũng như mọi năm, Bích Thủy đã mở bán hàng trên trang facebook cá nhân trước ngày Lễ tình nhân khoảng nửa tháng. Bên cạnh đó, Bích Thủy còn tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.
“Vào những ngày cận Valentine mình sẽ giảm giá các mặt hàng. Đặc biệt nếu khách hàng đã từng mua hàng và quay lại lần hai mình đều có tri ân giảm 10%. Đây là năm thứ 6 mình bán hàng nên đã có một lượng khách quen nhất định”, chị Thủy chia sẻ.
Chị Thủy cho biết ưu điểm của hoa sáp đó là mùi hương lưu lại lâu, giá thành lại ổn định chứ không bất thường như hoa tươi, các kiểu dáng của hoa sáp cũng vô cùng đa dạng, hiện đại. Tuy nhiên, để làm ra được một bó hoa sáp cũng rất kì công, đòi hỏi sự khéo léo và mắt thẩm mỹ của người bán khi phải tự tay lên dáng kiểu mẫu và sáng tạo để bó hoa thật lộng lẫy và mang màu sắc bắt mắt.
Đối với socola, “mỗi năm sẽ đều có một loại mẫu mã riêng, thị trường thì mẫu hộp đều đa phần giống nhau. Tuy nhiên để khách tin tưởng, hài lòng và quay lại mua thì phải là chất lượng của socola. Mình rất tự tin vì socola truffle nhà mình là 6 cốt riêng biệt, tạo ra 6 hương vị khó quên khi khách hàng ăn. Đặc biệt, tất cả được làm thủ công nên mình sẽ điều chỉnh và sử dụng các loại nguyên liệu chọn lọc kĩ càng, không bị ngọt gắt và có độ đắng nhất định với từng loại” chị Thủy chia sẻ.
“Bội thu” từ kinh doanh socola, hoa, bánh ngọt…
Giá thành một hộp socola sẽ giao động từ 180 ngàn đồng cho đến 400 ngàn đồng, còn hoa sáp là từ 250 ngàn đồng cho đến vài triệu đồng nhằm đáp ứng được mọi tầng lớp khách hàng. Trong những ngày cận Valentine, lượng cầu của khách luôn rất cao, giúp cho chị Thủy thu về lợi nhuận hấp dẫn mỗi ngày.
Bạn Hoàng Việt (23 tuổi, phường Lam Hạ, Phủ Lý) mọi năm bán nhiều mặt hàng nhưng năm nay bạn chỉ tập trung vào bán socola.
“Tôi bận bịu khoảng 2 tuần trước ngày Valentine. Socola tươi chỉ có hạn sử dụng khoảng 7-10 ngày nên tôi cũng chỉ có thể làm sớm hơn ngày khách đặt giao hàng khoảng 2-3 ngày”, Hoàng Việt cho hay.
Socola handmade thường được chia thành loại 9, 16 hoặc 24 viên một hộp. Hoàng Việt bán mỗi hộp dao động từ 280 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng hoặc hơn tùy số lượng viên, mẫu mã.
Hoàng Việt chia sẻ: “Việc làm socola handmade không hề khó. Chỉ cần tận dụng những dụng cụ trang thiết bị nấu nướng trong gia đình như nồi hấp, lò nướng là có thể làm được. Một mẻ socola chỉ mất khoảng 30 phút để nấu là có thể bán được. Tuy nhiên, để tạo được uy tín và giữ chân được khách hàng, bên cạnh sáng tạo ra những vị socola ngon, hấp dẫn, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng rất quan trọng”.
Dịp Valentine năm nay, Hoàng Việt bán các loại socola với nhiều mẫu mã phong phú, đẹp mắt. Lượng khách đặt mua online socola handmade năm nay tăng hơn năm ngoái. Vì làm handmade nên mỗi hộp socola bạn có thể trang trí theo những cách khác nhau tùy theo nhu cầu của khách hàng đặt. Nếu một hộp socola được yêu cầu trang trí tỉ mỉ, cầu kì thì giá thành sẽ chênh lệch cao hơn so với giá gốc ban đầu. Từ đó giúp Hoàng Việt tăng thêm lợi nhuận trên mỗi sản phẩm của mình.
Tuấn Đạt