Duy Tiên quan tâm chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Huyện Duy Tiên hiện có trên 33.200 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có gần 400 trẻ em khuyết tật nặng, chủ yếu là trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Nhằm tạo môi trường thuận lợi cho trẻ em phát triển toàn diện, những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Duy Tiên luôn quan tâm, làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Một bữa ăn trưa ở Trường Mầm non thị trấn Hòa Mạc (Duy Tiên).

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018, tại xã Châu Giang, huyện Duy Tiên vừa tổ chức lễ phát động với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số".

Tại buổi lễ, trên 500 đại biểu là chủ tịch hội phụ nữ các xã, thị trấn, ban giám hiệu các trường THCS, tiểu học trong huyện và giáo viên, học sinh Trường Tiểu học B Châu Giang, phụ huynh học sinh đã được trang bị những kiến thức bổ ích về vấn đề xâm hại tình dục trẻ em, kỹ năng nhận biết, dấu hiệu, nguy cơ trẻ em bị xâm hại tình dục và cách phòng chống.

Đại diện Phòng LĐTB-XH huyện Duy Tiên cho biết: Việc phát động Tháng hành động vì trẻ em được tổ chức hằng năm với rất nhiều hoạt động cụ thể nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để chăm lo, bảo vệ trẻ em. Trong đó, đặc biệt coi trọng công tác truyền thông, giáo dục, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về bảo vệ trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Trong dịp Quốc tế Thiếu nhi và Tết Trung thu, huyện đều tổ chức thăm, tặng quà tại tất cả các xã, thị trấn và yêu cầu tất cả các đơn vị cần đẩy mạnh việc chăm lo cho trẻ em.

Thực hiện mùa hè an toàn cho trẻ em, Huyện đoàn xây dựng kế hoạch hoạt động hè, tiến hành bàn giao và nhận học sinh về sinh hoạt hè tại nơi cư trú. Các chi đoàn thôn, xóm, phố chủ động chuẩn bị về nội dung, hình thức để tổ chức và duy trì hoạt động hè cho các em.

Ngoài việc thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước, huyện đã huy động các nguồn lực trong cộng đồng để chăm lo cho trẻ em. Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện luôn được duy trì và hoạt động hiệu quả với tổng số quỹ hằng năm khoảng 100 triệu đồng. Cấp ủy, chính quyền các cấp cũng tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất như trường học, điểm vui chơi để trẻ được chơi, được học trong môi trường an toàn.

Các nhà trường thường xuyên chú trọng rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phòng chống tai nạn giao thông, tai nạn đuối nước cho các em.

Qua chấm điểm, bình xét, đến nay toàn huyện đã có 100% xã, thị trấn được công nhận đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em.

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy