Dự báo thời tiết 6/8: Áp thấp xuất hiện trên Biển Đông

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, hôm nay ở khu vực giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió giật mạnh cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp có khả năng mạnh thêm. Đến 19h hôm nay, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 15.0-16.0 độ vĩ Bắc; 114,8-115,8 độ kinh Đông, trên khu vực phía Đông quần đảo Hoàng Sa.

Khu vực giữa Biển Đông đã hình thành một vùng áp thấp và có khả năng mạnh thêm. Ảnh minh họa

Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8.

Khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trên đất liền, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp, khu vực Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như: Phù Yên (Sơn La) 50mm, Yên Bái 40mm, Hà Giang 52mm, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 59mm, Thái Nguyên 64mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 51mm…

Nhưng kể từ hôm nay, mưa ở miền Bắc sẽ giảm dần.

Vùng núi phía Bắc cần tiếp tục đề phòng nguy cơ sạt lở đất và lũ quét, đặc biệt tại các tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Thái Nguyên.

Trên thượng lưu sông Thao, sông Lô sẽ xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Lô và đỉnh lũ sông Thao tại Yên Bái có khả năng lên mức báo động 1 - báo động 2.

Cả nước từ Bắc Bộ đến Nam Bộ, Tây Nguyên đều có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, nhiệt độ cao nhất từ 30-32 độ.

Khu vực Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế đến Đà Nẵng – Bình Thuận kết thúc những ngày nắng nóng khi đón những cơn mưa rào và dông rải rác với nhiệt độ cao nhất ở mức 34 độ.

Theo vietnamnet.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.