Dự báo thời tiết 6/11: Không khí lạnh bổ sung, Hà Nội mưa dông

Từ đêm nay, thời tiết Bắc Bộ có những thay đổi đáng kể khi khối không khí lạnh mới sẽ tăng cường xuống nước ta và liên tục được bổ sung mạnh hơn vào ngày 8/11.

Từ đêm nay, khu vực Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông. Đêm mai, trời chuyển lạnh, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ.

Bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam.

Không khí lạnh khiến Bắc Bộ trời chuyển nhiều mây, có mưa kèm theo tập trung chính ở khu vực Đông Bắc Bộ, nền nhiệt độ giảm dần mỗi ngày.

Dự báo gần sáng ngày mai, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3.

Từ đêm mai, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, ở vùng núi phía Bắc 15-17 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ từ mai gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, gần sáng ngày 8/11 mạnh lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm nay ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ mai đến 10/11 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ mai đến 11/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động của đới gió Đông trên cao nên các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Nam Bộ chiều tối nay mưa dông tăng dần, nhiệt độ giảm, cao nhất trong ngày ở mức 31-32 độ. Tây Nguyên ngày nắng, nhiệt độ từ 29-30 độ. Trời se lạnh về đêm và sáng.

Hiện mực nước sông Cửu Long và sông Sài Gòn đang lên theo kỳ triều cường. Trong những ngày tới, mực nước sông Cửu Long, sông Sài Gòn tiếp tục lên theo triều và có khả năng đạt mức cao nhất vào ngày 8-9/11.

Cần đề phòng nguy cơ sạt lở đê bao vùng ven sông và triều cường gây ngập lụt ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực TP.HCM, Vĩnh Long, Cần Thơ.

Theo vietnamnet.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.