Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Hà Nội mưa lạnh, Sài Gòn nguy cơ ngập

Không khí lạnh đã tiến sát đến biên giới phía Bắc nước ta. Chiều tối và đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Các khu vực tiếp theo ảnh hưởng của không khí lạnh là phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ; gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3.

Đón không khí lạnh, miền Bắc mưa rét

Ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, vùng núi phía Bắc 15-17 độ.

Hà Nội đêm nay và sáng mai có mưa rào và dông. Dự báo trong 2 ngày tiếp theo trời nhiều mây, có lúc có mưa. Thời tiết chuyển lạnh, nhiệt độ thấp nhất phổ biến trong 3 ngày tới từ 18-20 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên đêm nay và sáng mai, ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ nay đến 9/11, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông trên cao nên các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ đêm nay và ngày mai tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Từ nay đến 10/11, trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất trên các sông suối nhỏ, ngập úng vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

Trong khi đó, ở Nam Bộ, mực nước sông Cửu Long, sông Sài Gòn tiếp tục lên theo triều và có khả năng đạt mức cao nhất vào ngày mai và ngày 9/11. Cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực TP.HCM, Vĩnh Long, Cần Thơ.

Theo vietnamnet.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy