Động đất 3,9 độ Richter tại Điện Biên

Tại thời điểm xảy ra động đất, người dân khu vực lòng chảo Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ cảm nhận rất rõ sự rung lắc của nhà cửa và đồ đạc trong gia đình.

Cánh đồng Mường Thanh

Cánh đồng Mường Thanh Vào lúc 3h14 ngày hôm nay (8/1), tại tỉnh Điện Biên đã xảy ra trận động đất với cường độ 3,9 độ Richter.

Năm 2017, tại Điện Biên đã xảy ra 7 trận động đất trên địa bàn các huyện Điện Biên, Mường Chà, Điện Biên Đông, Tuần Giáo, Tủa Chùa và thị xã Mường Lay, với cường độ dao động từ 2,1-3,9 độ Richter.

Ông Nguyễn Thái Sơn, Trạm trưởng Trạm Quan sát động đất thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho TTXVN biết: Tâm chấn trận động đất được xác định tại tọa độ 21,409 độ Vĩ Bắc, 103,309 độ Kinh Đông; độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km, dư chấn kéo dài trong khoảng 3 giây. Vị trí này trận động đất được xác định nằm trên khu vực huyện Điện Biên Đông.

Tại thời điểm xảy ra động đất, người dân khu vực lòng chảo Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ cảm nhận rất rõ sự rung lắc của nhà cửa và đồ đạc trong gia đình.

Tuy nhiên, với cường độ và dư chấn như trên, trận động đất đầu tiên trong năm 2018 này không gây thiệt hại về nhà cửa, các công trình xây dựng trên địa bàn.

Ông Nguyễn Thái Sơn cũng cho biết thêm: Tỉnh Điện Biên nằm trong khu vực Tây Bắc, nơi có hai dải đứt gãy địa chấn lớn là Điện Biên-Lai Châu và Sông Mã-Sơn La, nên việc xảy ra động đất là điều bình thường và việc này xảy ra hằng năm.

Theo baochinhphu.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.