Cảnh báo nguy cơ tai nạn tại “điểm đen” giao thông ở Đồng Lý

Tuyến Quốc lộ 38B, đoạn qua xóm 7, xã Đồng Lý (Lý Nhân) gần đây thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông, khiến nhiều người dân sống trong khu vực ám ảnh. Họ gọi đoạn đường này là “điểm đen” về giao thông tại địa phương.

Tuyến QL 38B đoạn qua xóm 7, xã Đồng Lý (Lý Nhân).

Anh Lê Trọng Thư, một người dân sống cạnh đó cho biết: Đây là đoạn đường có nhiều khúc cua, có nhiều hộ dân sống ở 2 bên đường. Trước đây, mặt đường xấu, lái xe khi qua đây phải đi chậm nên ít xảy ra tai nạn. Mấy năm trở lại đây đường được cải tạo, nâng cấp, mặt đường đẹp, thành ra lái xe chủ quan, chạy nhanh nên tai nạn xảy ra nhiều hơn.

Anh Thư cho biết, vụ tai nạn nghiêm trọng gần đây nhất xảy ra vào khoảng giữa tháng 11 năm 2017 khiến 1 người tử vong, 4 người bị thương. Nguyên nhân do lái xe không làm chủ được tốc độ, lại chở quá số người quy định, khi vào cua gấp đã đâm vào tường rào của một hộ dân ven đường, dẫn đến tai nạn.

Ngay chính người cô của anh Thư cách đây không lâu vào khoảng cuối tháng 9 năm 2017 khi băng qua đường cũng bị 1 xe máy đâm phải do bị khuất tầm nhìn nên bị chấn thương sọ não nặng, hiện giờ đang phải sống thực vật.

Một người dân địa phương bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông khi qua đường .

Ông Lê Xuân Hải cùng trú tại địa điểm trên cho biết thêm, chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm tại đây đã xảy ra hơn chục vụ tai nạn khiến nhiều người dân sống quanh khu vực rất lo lắng.

“Tôi đề nghị chính quyền địa phương và ngành chức năng sớm có các biện pháp giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn. Đặc biệt cần quan tâm cho gắn các biển báo hạn chế tốc độ, gờ giảm tốc cũng như gương cầu lồi tại điểm cua gấp để cảnh báo tai nạn giao thông, giúp lái xe làm chủ tốc độ, đề phòng tai nạn có thể xảy ra”. Ông Hải nói.

Trao đổi với lãnh đạo xã Đồng Lý, đồng chí Đặng Văn Phong, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Đây là “điểm đen” về tai nạn giao thông từ nhiều năm nay ở địa phương. Xã cũng đã nhận được nhiều kiến nghị của nhân dân về vấn đề này.Trong kỳ họp Hội đồng Nhân dân huyện sắp tới, chúng tôi sẽ kiến nghị lên huyện để sớm có phương án khắc phục về tai nạn giao thông tại khu vực xóm 7 của xã.

Tân Trang

Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.