29 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Sáng 17/8, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hà Nam đã tiếp nhận và điều trị cho 29 công nhân của một công ty có địa chỉ tại Khu công nghiệp Đồng Văn I, huyện Duy Tiên, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Theo bác sỹ Nguyễn Trọng Khoa, Khoa Cấp cứu BVĐK tỉnh, khoảng 9h ngày 17/8, khoa Cấp cứu BVĐK tỉnh có tiếp nhận 25 ca nhập viện với các triệu chứng như: đau bụng, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn, đi ngoài.

Đến khoảng hơn 11h, khoa Khám bệnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam tiếp nhận thêm 4 trường hợp có cùng triệu chứng. Hiện các trường hợp này đã được đưa về điều trị tại các khoa Truyền nhiễm, Tiêu hóa, Hô hấp với tình trạng sức khỏe dần ổn định, không có ca nào biến chứng nặng.


Y tá Khoa Lâm sàng các bệnh nhiệt đới chăm sóc cho một công nhân tại bệnh viện.

29 trường hợp trên đều là công nhân của Công ty TNHH KMW, Khu công nghiệp Đồng Văn I, huyện Duy Tiên (Hà Nam). Chị Nguyễn Thị Tâm, 48 tuổi, công nhân tổ chuyền, Công ty TNHH KMW đang nằm điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cho biết, 18h ngày hôm qua (16/8) tôi ăn bữa tối ở nhà ăn của công ty rồi đi làm tiếp đến 20h về nhà và có triệu chứng buồn nôn, đi ngoài. Sáng nay, tôi đến công ty vẫn trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, đau đầu không thể làm được nên phải báo công ty cho vào viện. Chị Tâm cho biết thêm, bàn ăn của bà buổi chiều tối ngày 16/8 có 8 người, thì cả 8 người hôm nay đều nhập viện điều trị với các triệu chứng giống nhau.

Các bệnh nhân nhập viện hầu hết trong tình trạng đau quặn bụng, đi ngoài, đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, nôn ói

 


Không chỉ các công nhân nữ, nhiều công nhân nam cũng mắc tình trạng tương tự.

Bác sỹ Lê Tự Vượng, Trưởng khoa Lâm sàng các bệnh nhiệt đới, BVĐK tỉnh cho biết: Sau khi các bệnh nhân chuyển về khoa, được xử trí ban đầu bằng truyền dịch, uống thuốc chống nôn ói và thực hiện các xét nghiệm máu cơ bản để đánh giá tình trạng nhiễm trùng. Một số trường hợp nghiêm trọng được cách ly chăm sóc và theo dõi riêng.

Sau hơn một giờ đồng hồ điều trị, một số bệnh nhân dần ổn định, triệu chứng thuyên giảm. Hiện các bác sỹ vẫn đang tiếp tục theo dõi tình trạng của các bệnh nhân.

Thế Tân


Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.