Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 9

Sáng 27/12, Ban thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 9 tổng kết công tác mặt trận năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Trương Minh Hiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành và các đồng chí là ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khoá 15.

Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị đã tiến hành bầu bổ sung ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh vào Ủy ban MTTQ tỉnh khoá 15.

Năm 2017, MTTQ các cấp nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Qua bình xét, trong năm có 91,48% khu dân cư đạt danh hiệu Khu dân cư văn hoá; 88,8% gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hoá. Dự kiến toàn tỉnh có 78 xã và 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Việc vận động xây dựng Quỹ vì người nghèo thu được kết quả tích cực. Toàn tỉnh đã xây dựng 305 nhà đại đoàn kết với tổng giá trị 9 tỷ 150 triệu đồng. MTTQ các cấp cũng phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền. Củng cố tổ chức hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động MTTQ các cấp,…

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Minh Hiến đã thông báo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, đồng thời đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ các cấp phát huy hơn nữa hiệu quả hoạt động, huy động sức mạnh toàn dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Sỹ Lợi - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, kết quả đạt được trong công tác mặt trận góp phần quan trọng vào những thắng lợi của tỉnh năm 2017. Đồng chí đề nghị, năm 2018, MTTQ các cấp tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy. Quan tâm nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Phát huy quyền dân chủ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân…

Vận động nhân dân tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Tăng cường các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hệ thống mặt trận, hướng mạnh về cơ sở, gắn bó, sâu sát với nhân dân.

Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đồng chí cũng đề nghị MTTQ các cấp tập trung chuẩn bị tổ chức đại hội MTTQ cấp cơ sở, tiến tới đại hội MTTQ cấp huyện, thành phố và cấp tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024.

Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen của Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2017.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao Cờ thi đua xuất sắc toàn diện cho MTTQ huyện Duy Tiên; Trao Cờ thi đua xuất sắc cho 3 đơn vị: MTTQ thành phố Phủ Lý, MTTQ huyện Bình Lục và MTTQ huyện Kim Bảng. 21 tập thể, 30 cá nhân cũng đã được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2017.

Đ.H

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy