UBND tỉnh làm việc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka - Nhật Bản

Chiều 17/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị làm việc với đồng chí Vũ Tuấn Hải, Vụ trưởng – Giám đốc Quỹ hỗ trợ, vận động cộng đồng, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, vừa được bổ nhiệm Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka ( Nhật Bản).

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu về tình hình thu hút đầu tư của tỉnh.Theo đó, Hà Nam đã có 8 KCN được Chính phủ phê duyệt với diện tích quy hoạch đến năm 2020 là 2.534 ha, trong đó, có 6 KCN với diện tích 1.429 ha đã đi vào hoạt động. 

Về thu hút đầu tư, hiện toàn tỉnh có 701 dự án còn hiệu lực, trong đó có 198 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 503 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký hơn 2 tỷ 226 triệu USD và hơn 89.570 tỷ đồng. Các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào tỉnh chủ yếu là doanh nghiệp của Nhật Bản, Hàn Quốc …với các ngành nghề sản xuất chính: điện, điện tử, phụ tùng ô tô, xe máy, dệt may, thức ăn chăn nuôi. Thời gian tới, tỉnh Hà Nam tập trung thu hút đầu tư vào các lĩnh vực như: Y tế; đào tạo nguồn nhân lực; du lịch; dịch vụ; thu hút đầu tư vào các KCN; lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Với nhiệm vụ quan trọng là Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, UBND tỉnh mong muốn đồng chí Vũ Tuấn Hải sẽ là cầu nối giới thiệu tiềm năng cũng như chính sách ưu đãi về thu hút đầu tư của tỉnh tới các doanh nghiệp của Nhật Bản.

Đồng chí Vũ Tuấn Hải, Vụ trưởng – Giám đốc Quỹ hỗ trợ, vận động cộng đồng, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Tuấn Hải đánh giá cao tiềm năng cũng như chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của tỉnh và cho rằng việc hỗ trợ tỉnh Hà Nam thu hút đầu tư nói riêng và cả nước nói chung là nhiệm vụ của các cơ quan của Việt Nam ở nước ngoài. Về nhiệm vụ cụ thể, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka sẽ kết nối bảo đảm thực hiện tốt công tác ngoại giao chính trị và ngoại giao kinh tế.

Trần Hữu

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy