Treo cờ rủ, ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong Lễ quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Theo công văn chỉ đạo của UBND tỉnh, trong 2 ngày 20 và 21/3 tổ chức Lễ quốc tang Nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải, các cơ quan, địa phương, đơn vị thực hiện việc treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí.

19h ngày 19/3, linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được đưa từ quê nhà Củ Chi lên Hội trường Thống Nhất (TP HCM) để tổ chức tang lễ theo nghi thức Quốc tang. Ảnh Vnexpress.net

UNBD tỉnh vừa có Công văn số 303/VPUB-KGVX  gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; UBND các huyện, thành phố về việc treo cờ rủ, ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày tổ chức Lễ quốc tang đồng chí Phan Văn Khải.

Thực hiện Công điện số 992/CĐ-BVHTTDL ngày 19/3/2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, về việc treo cờ rủ, ngừng các hoạt động, vui chơi giải trí trong những ngày tổ chức Lễ quốc tang đồng chí Phan Văn Khải, Nguyên Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện việc treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí trong những ngày tổ chức Lễ quốc tang đồng chí Phan Văn Khải (trong 2 ngày 20 và 21/3/2018)..

Theo chỉ đạo tại Công điện 992 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, về việc treo cờ rủ: Cờ rủ là Quốc kỳ có dải băng tang (có kích thước bằng 01/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay).

Về việc dự lễ viếng: Các đoàn đến viếng tại địa điểm tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu tại: Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh (nơi quản linh cữu); Trung tâm Hội nghị quốc tế 11, Lê Hồng Phong, Hà Nội. Các đoàn đến viếng chỉ mang băng tang, không mang vòng hoa đến viếng.

P.V

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy