Thanh Liêm đối thoại giữa lãnh đạo huyện, các ngành chức năng với công nhân lao động

Sáng 25/11, lãnh đạo huyện Thanh Liêm và các ngành chức năng địa phương đã có buổi đối thoại trực tiếp với công nhân lao động trên địa bàn. Hơn 200 công nhân lao động đại diện cho gần 5.000 công nhân hiện đang làm việc tại 29 công ty đã tham gia buổi đối thoại.

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Lê Hoàng Thuyên – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã cung cấp thông tin về kinh tế, xã hội của địa phương đến người lao động, trong đó tập trung nhiều vào những vấn đề người lao động quan tâm như: công tác giải phóng mặt bằng, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, an toàn lao động...

Đồng chí Lê Hoàng Thuyên - Tinh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi đối thoại.

Với không khí cởi mở, tại buổi đối thoại đại diện công nhân đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực, như: Quyền lợi của công nhân khi làm vào các ngày nghỉ lễ, nghỉ phép, chế độ thai sản, các thiết chế công đoàn, vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm xung quanh khu công nghiệp, một số vấn đề về hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, về việc trả sổ BHXH và các chế độ chi trả, hỗ trợ đào tạo nghề cho con em công nhân….

Đại diện lãnh đạo huyện và các ngành chức năng của huyện như: Lao động, thương binh và xã hội, công an, giáo dục, BHXH, ngân hàng chính sách, chi nhánh điện, liên đoàn lao động đã trả lời rõ ràng, trực tiếp các câu hỏi mà công nhân lao động quan tâm.

Các đồng chí lãnh đạo huyện và Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Liêm đã trao 30 suất quà cho 30 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy