Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” sẽ được tổ chức trước ngày 8/6

Sáng 22/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị nghe Sở Nội vụ báo cáo kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”. Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo kế hoạch, Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và tuyên dương các điển hình tiên tiến cấp tỉnh được tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 9 – 11/6/2018 tại hội trường Trung tâm Văn hóa tỉnh. Cùng với nhiều hoạt động chính như: báo cáo về phong trào thi đua và công tác thi đua khen thưởng tỉnh, giao lưu với các điển hình tiên tiến,… lễ kỷ niệm cũng diễn ra các nghi lễ như: dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng Liệt sỹ…

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến về các vấn đề liên quan đến nội dung, hình thức, thời gian địa điểm, chương trình tổ chức cấp tỉnh. Hầu hết các ý kiến thống nhất với kế hoạch của Sở Nội vụ về việc tổ chức lễ kỷ niệm, đồng thời cũng cho rằng trước khi diễn ra lễ kỷ niệm, việc phát động các phong trào thi đua ở cơ sở phải sôi nổi thiết thực, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của ngành, lĩnh vực, cơ quan, địa phương, đơn vị; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các phong trào thi đua yêu nước, công tác phát  hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các tập thể, các nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc tổ chức Lễ kỷ niệm nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, tác dụng của phong trào thi đua và công tác khen thưởng theo tư tưởng Hồ Chí Minh; Phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc và sức mạnh của cả hệ thống chính trị; tạo khí thế thi đua sôi nổi rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ phải có những hướng dẫn cụ thể đối với các địa phương trong việc tổ chức các hoạt động hướng tới lễ kỷ niệm, trong đó,  đối với cấp cơ sở sẽ không tổ chức lễ kỷ niệm mà tập trung phát động các phong trào thi đua yêu nước.

Về thời gian, Lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức trước ngày mồng 8/6/2018. Yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan làm tốt công tác chuẩn bị theo chức năng nhiệm vụ của mình, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện để lễ kỷ niệm được tổ chức trang trọng, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả.

Giang Nam 

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy