Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn học viên lớp Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng

Chiều 29/3, Đoàn học viên lớp Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng về thăm khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại huyện Lý Nhân và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Dự hội nghị còn có các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh.

 Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc làm việc.

Sau khi thăm quan khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại huyện Lý Nhân, Đoàn đã làm việc tại hội trường, nghe báo cáo khát quát về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Báo cáo của UBND tỉnh nêu rõ: Năm 2017, kinh tế của Hà Nam cơ bản phát triển ổn định, tiếp tục tăng trưởng, văn hóa xã hội có nhiều hoạt động sôi nổi, an sinh xã hội được đảm bảo. Hiện nay, Hà Nam đã tích tụ được gần 400 ha và cho một số doanh nghiệp thuê lại quyền sử dụng đất để thực hiện các dự án sản xuất nông nghiệp tập trung. UBND tỉnh đã phê duyệt 6 khu quy hoạch nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với Đoàn về chủ trương tích tụ, tập trung ruộng đất phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến cách làm cũng như những cơ chế chính sách của tỉnh về tích tụ ruộng đất, thu hút doanh nghiệp đầu tư.

Kinh nghiệm của Hà Nam trong tích tụ, tập trung ruộng đất là huy động sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân; trong thực hiện, tỉnh luôn tính toán để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho người dân.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng đoàn phát biểu tại buổi làm việc.

Ấn tượng với cách làm của Hà Nam trong tích tụ ruộng đất, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thay mặt Đoàn học viên lớp ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, đồng chí Ngô Đông Hải, Phó Trưởng Ban kinh tế Trung ương, Trưởng đoàn công tác cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Hà Nam. Những kinh nghiệm mà Hà Nam chia sẻ về công tác tích tụ ruộng đất sản xuất nông nghiệp giúp các thành viên trong Đoàn hiểu sâu hơn về thực tiễn và lý luận đối với công tác tích tụ ruộng đất.

Bích Huệ

Bích Huệ

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy