Kim Bảng sơ kết nhiệm vụ phát triển KT-XH và phong trào thi đua 6 tháng đầu năm

Huyện Kim Bảng vừa tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) và phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

6 tháng đầu năm, tình hình KT-XH của huyện Kim Bảng cơ bản ổn định và phát triển so với cùng kỳ. Trong nông nghiệp, huyện chỉ đạo nâng cao chất lượng cánh đồng mẫu, duy trì cấy lúa lai, lúa hàng hóa, lúa gieo thẳng nhằm giảm chi phí, tăng năng suất, giá trị sản phẩm; tích tụ ruộng đất được trên 255 ha sản xuất nông sản sạch.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Huyện ủy Kim Bảng trao Huân chương Lao động cho các tập thể và cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc giai đoạn 2013 - 2017.

Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp duy trì tốc độ tăng trưởng, đạt  4.485 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ năm 2017; Khu công nghiệp Đồng Văn 4 thu hút được 6 dự án với số vốn đầu tư 1.629 tỷ đồng. Dịch vụ, thương mại từng bước phát triển; chất lượng đào tạo nghề, trọng tâm là đáp ứng nguồn nhân lực cho Khu du lịch Tam Chúc được quan tâm. Huyện cũng đã hoàn thành điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối của huyện; thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản và môi trường trên địa bàn. Tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm của huyện đạt trên 319 tỷ đồng bằng 89,2% dự toán tỉnh giao.

Về văn hóa - xã hội, huyện đã phối hợp với các ngành chuyên môn lập hồ sơ đề nghị công nhận hát Dặm Quyển Sơn, lễ hội chùa Bà Đanh là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. 6 tháng đầu năm, các cấp, ngành đã giải quyết việc làm mới cho 1.830 lao động; tạo việc làm thêm cho 1.740 người góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện xuống còn 2,9%.

Về công tác thi đua khen thưởng, huyện đã kiện toàn 5 khối thi đua, ban hành tiêu chí thi đua, phương thức chấm điểm, đồng thời phân công rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong tham gia chấm điểm thi đua. Hoạt động của các khối thi đua diễn ra sôi nổi, nền nếp, đảm bảo chất lượng và hiệu quả. 6 tháng đầu năm, UBND huyện đã tặng nhiều giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cũng tại hội nghị, UBND huyện đã công bố quyết định truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba và Bằng khen của Thủ tướng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2013 - 2017.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy