Khối thi đua các huyện, thành phố tổng kết công tác thi đua- khen thưởng năm 2018

Chiều 27/11, tại Kim Bảng, Khối thi đua các huyện, thành phố tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua- khen thưởng (TĐKT) năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Bùi Quang Cẩm- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng TĐKT tỉnh dự, chỉ đạo.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng TĐKT phát biểu tại hội nghị.

Năm 2018, sáu huyện, thành phố trong khối đã phát động, duy trì các phong trào thi đua (PTTĐ) thường xuyên, thi đua theo đợt với nội dung phù hợp, phấn đấu hoàn thành  thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng; chỉ đạo các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp đổi mới tổ chức các PTTĐ, hướng nội dung vào huy động các nguồn lực của từng huyện, thành phố trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm; chú trọng động viên, khen thưởng những đơn vị có quy mô nhỏ, cá nhân trực tiếp lao động sản xuất, công tác. Việc bình xét, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đảm bảo tính chính xác cả về điều kiện và thành tích. Tập thể, cá nhân được khen thưởng thực sự là những tấm gương tiêu biểu. Việc thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến trong các PTTĐ đã giúp các huyện, thành phố hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội. Các huyện: Duy Tiên, Kim Bảng được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM); huyện Lý Nhân có 17 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, các xã còn lại đạt 13 tiêu chí. Dự kiến đến hết năm 2018 Thanh Liêm có 100% xã được công nhận đạt chuẩn NTM, phấn đấu về đích huyện NTM; Bình Lục có 13 xã được công nhận đạt chuẩn NTM; hoàn thành thủ tục, hồ sơ đề nghị công nhân 3 xã đạt chuẩn NTM năm 2018; Phủ Lý có thêm 2 xã về đích NTM... PTTĐ cũng giúp các huyện, thành phố xây dựng, phát triển văn hóa, xã hội đồng bộ với phát triển kinh tế. Đặc biệt, qua PTTĐ các huyện, thành phố đã quán triệt, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chương trình hành động 54 của Tỉnh ủy về thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII, qua đó góp phần củng cố xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Qua tổng hợp kết quả bình xét Kim Bảng là địa phương xếp đầu khối thi đua, Phủ Lý đứng thứ hai, tiếp đó là Duy Tiên, Lý Nhân, Bình Lục, Thanh Liêm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Quang Cẩm-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng TĐKT biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được trong PTTĐ của các huyện, thành phố. Đồng chí đề nghị, các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện đánh giá kết quả thi đua khách quan, đúng quy định, xếp loại thi đua chặt chẽ, chính xác; xem xét danh hiệu thi đua các huyện, thành phố đảm bảo phù hợp với yêu cầu, quá trình phấn đấu trong những năm tới. Đồng chí đề nghị: năm 2019 các địa phương tiếp tục phát huy kết quả đạt được, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức PTTĐ; quán triệt, thực hiện có hiệu quả các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác TĐKT. Tổ chức thực hiện tốt PTTĐ yêu nước với những nội dung, biện pháp cụ thể, thiết thực. Tập trung triển khai có hiệu quả các PTTĐ “Cả nước chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2016 – 2020, “Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”…gắn với thực hiện chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp. Mặt khác, thực hiện công tác TĐKT đảm bảo đúng quy định tạo động lực thúc đẩy PTTĐ của tỉnh phát triển sâu rộng, bền vững, đạt hiệu quả cao.

Nguyễn Hằng

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy