Khảo sát công tác lý luận chính trị và hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm về Bác Hồ

Sáng 26/10, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi khảo sát công tác lý luận chính trị năm 2017 và hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2020 tại Hà Nam.

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Ngay từ đầu năm 2017, công tác lý luận được cấp ủy các cấp trong tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ. Các địa phương, đơn vị trong tỉnh chú trọng thực hiện tốt việc tham mưu, phối hợp tổ chức thực hiện công tác lý luận; đổi mới việc học tập lý luận chính trị; việc triển khai quán triệt học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được chú trọng thực hiện kết hợp hai hình thức: học tập truyền thống và truyền hình trực tiếp. Sau học tập, cấp ủy các cấp xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết sát với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị bảo đảm nghiêm túc, hiệu quả...

Đồng chí Trần Đức Thuần, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh với nội dung, hình thức phong phú. Các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn đã duy trì tốt các chuyên trang chuyên mục,... gắn tuyên truyền Chỉ thị 05 với tuyên truyền thực hiện các nghị quyết của Đảng, các sự kiện quan trọng của đất nước, nhất là nghị quyết hội nghị Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

Thông qua hoạt động sáng tác quảng bá tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật; các cuộc thi viết về những tấm gương làm theo Bác đã  làm cho công chúng hiểu đầy đủ, sâu sắc hơn về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, tình cảm và hành động, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội.

Bên cạnh kết quả đạt được, báo cáo cũng thẳn thắn chỉ rõ một số tồn tại hạn chế đó là: Công tác nghiên cứu lý luận chưa được đầu tư đúng mức cả về nội dung, đội ngũ và kinh phí. Một số công trình nghiên cứu lý luận đã nghiệm thu nhưng chưa được vận dụng vào thực tế. Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị có mặt, có chương trình chưa đáp ứng yêu cầu. Hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật còn thiếu những tác phẩm có chất lượng cao viết về Bác, nhất là thể loại sân khấu, hội họa.

Đại diện Đoàn khảo sát Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Tại hội nghị các thành viên đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện công tác lý luận năm 2017 và các hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị: Tỉnh tiếp tục quan tâm đẩy mạnh hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về đề tài học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Trong việc bình xét các tác phẩm, chú ý xác minh nhân thân người được đề cập trong tác phẩm bảo đảm chính xác; Tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng về những tập thể, cá nhân có những việc làm thiết thực theo gương Bác thông qua các chuyên trang, chuyên mục bảo đảm đa dạng, hiệu quả...

Nguyễn Hằng

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy