Huyện ủy Kim Bảng và Huyện ủy Duy Tiên tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 22 của BCH Trung ương Đảng (khóa X)

Ngày 31/5, Huyện ủy Kim Bảng và Huyện ủy Duy Tiên đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 22-NQ/TW, ngày 2/2/2008 của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên” và tổng kết thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị (khóa XI).

Thực hiện NQ 22 của BCH Trung ương (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên” Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Bảng đã kịp thời tổ chức học tập, quán triệt, thực hiện NQ của Trung ương, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy; cụ thể hóa NQ bằng chương trình, kế hoạch sát hợp với tình hình địa phương. Nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng (TCĐ), cán bộ, đảng viên (CBĐV) và toàn đảng bộ được nâng lên. Cấp ủy, TCĐ đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, nhất là đội ngũ cấp ủy, bí thư chi bộ thôn, xóm, tổ dân phố. Đội ngũ CBĐV đã nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu, tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình cao. Qua đó đã tác động trực tiếp đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của chính quyền, đoàn thể chính trị xã hội và hệ thống chính trị, nhất là trong việc lãnh đạo, quản lý, điều hành, cụ thể hóa các chủ trương, NQ của Đảng.

Các đại biểu dự hội nghị.

Thực hiện NQ 22 đã giúp cấp ủy các cấp trong huyện tăng cường kiểm tra, giám sát (KTGS), quản lý và rèn luyện ĐV, kịp thời nhắc nhở, ngăn chặn, xử lý nghiêm ĐV có dấu hiệu vi phạm, từng bước nâng cao nhận thức của CBĐV trong việc chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng tiếp tục được giữ vững. Chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) được duy trì; tỷ lệ TCCSĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên bình quân chiếm hơn 70%. Tổ chức bộ máy, lãnh đạo các cơ quan đơn vị và cấp ủy cơ sở từng bước được bố trí, sắp xếp, kiện toàn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới…

Thời gian tới, Huyện ủy Kim Bảng xác định: tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc NQ 22 của BCH Trung ương (khóa X) và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ và chất lượng đội ngũ CBĐV” gắn với thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ, ĐV gắn với xây dựng TCĐ trong sạch, vững mạnh.

Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng của đội ngũ CBĐV; thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; giữ vững nguyên tắc trong tổ chức sinh hoạt đảng, trong công tác cán bộ, thực hiện mở rộng dân chủ, đoàn kết thống nhất, tăng cường kỷ cương. Quan tâm phát triển ĐV, nhất là ĐV trực tiếp lao động sản xuất; đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Cùng đó, lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương; tăng cường công tác KTGS, thi hành kỷ luật Đảng. Đồng thời, quan tâm lãnh đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội…

Cũng tại hội nghị, Huyện ủy Kim Bảng đã tổng kết đánh giá kết quả, hạn chế, khó khăn vướng mắc trong thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Nguyễn Hằng

 

*Chiều 31/5, Huyện ủy Duy Tiên cũng đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện NQ 22 của BCH Trung ương (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên” và tổng kết thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị (khóa XI).

Các đại biểu dự hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 22 của BCH Trung ương Đảng (khóa X) do Huyện ủy Duy Tiên tổ chức.

Qua 10 năm thực hiện tư tưởng, nhận thức của CBĐV được nâng lên. Cấp ủy từ huyện đến cơ sở coi trọng việc xây dựng quy chế và làm việc theo quy chế, duy trì có nền nếp chế độ giao ban định kỳ giữa thường trực cấp ủy với chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội ở cơ sở. Song song với đó, các cấp ủy, TCĐ duy trì thường xuyên nền nếp sinh hoạt theo quy định Điều lệ Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, giữ vững đoàn kết nội bộ. Chất lượng xếp loại TCCSĐ trong sạch vững mạnh hằng năm đều tăng và giảm dần cơ sở đảng yếu kém.

Công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) đối với các TCCSĐ, ĐV và xử lý ĐV vi phạm được thực hiện nghiêm. Trong 10 năm, BTV Huyện ủy đã tổ chức 2 cuộc kiểm tra đối với 13 TCĐ; 3 cuộc giám sát đối với 20 TCĐ và 59 ĐV. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, sắp xếp bố trí, thực hiện chính sách cán bộ được quan tâm. Công tác kết nạp ĐV hằng năm đều đạt chỉ tiêu đề ra. Toàn huyện đã chuẩn y, kết nạp 1.573 ĐV, trong đó phát triển từ lực lượng đoàn thanh niên chiếm trên 63%...

Thời gian tới, Huyện ủy Duy Tiên xác định 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục lấy công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ CBĐV là nhiệm vụ hàng đầu để xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng đội ngũ CBĐV có bản lĩnh chính trị vững vàng. Cùng đó, đổi mới và thực hiện nghiêm túc, có nền nếp chế độ sinh hoạt đảng, tự phê bình và phê bình. Quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ CB cấp ủy có phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng. Cùng đó, tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác KTGS của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp…

Đánh giá về thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội (ĐH) đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, công tác tổ chức ĐH từ huyện đến cơ sở của Duy Tiên thực hiện đúng theo Chỉ thị 36. Các văn kiện trình đại hội, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy được chuẩn bị công phu, sát với tình hình thực tiễn của huyện… Quá trình chuẩn bị nhân sự trước ĐH đã được cấp ủy quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện đúng quy trình, thủ tục, đúng hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo dân chủ, khách quan, đúng nguyên tắc. Đề án nhân sự các cấp ủy đã xác định rõ được tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu theo quy định, do vậy tại ĐH bầu cấp ủy và các chức danh đúng định hướng, chỉ bầu 1 lần đủ số lượng cấp ủy theo quyết định của ĐH và đạt số phiếu cao trên 90%... Thành công của ĐH Đảng bộ các cấp trong huyện đã thể hiện sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao của CBĐV trong toàn đảng bộ và ý thức trách nhiệm của cấp ủy trong việc chấp hành nghiêm túc, đầy đủ các yêu cầu nội dung Chỉ thị 36.  

Nguyễn Uyên

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy