Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang đối thoại với cán bộ và nhân dân xã Thanh Lưu

Sáng 27/9, tại Nhà văn hóa xã Thanh Lưu (Thanh Liêm), đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Chương trình đối thoại với cán bộ và nhân dân xã Thanh Lưu.

Tham gia Chương trình đối thoại còn có lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành chức năng, huyện Thanh Liêm và hơn 100 cán bộ, nhân dân xã Thanh Lưu.

 Tại chương trình đối thoại, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông báo với cán bộ và nhân dân xã Thanh Lưu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2018. Theo đó, 9 tháng qua kinh tế của tỉnh phát triển toàn diện trên tất cả các mặt. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân tăng 11%; thu nhập bình quân đầu người 39 triệu đồng, dự kiến bình quân năm 2018 đạt 53 triệu đồng/người; thu ngân sách đạt hơn 5.300 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại chương trình đối thoại với cán bộ và nhân dân xã  Thanh Lưu. Ảnh: Yến Nhi

Tại hội nghị đối thoại, các ý kiến, kiến nghị của cán bộ và nhân dân xã Thanh Lưu với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tập trung vào các nội dung: Đầu tư nâng cấp các tuyến đường huyện đi qua địa bàn xã; giải quyết ô nhiễm môi trường nguồn nước mặt, ô nhiễm môi trường do xe vận chuyển sét cho Nhà máy xi măng Thành Thắng và Xuân Thành; Nhà nước cần tăng cường kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm; mở rộng hỗ trợ hộ gia đình chính sách sửa chữa, xây mới nhà ở; quan tâm nâng cao chế độ cho đội ngũ cán bộ ở thôn xóm; bao tiêu nông sản cho bà con nông dân; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tuyến cơ sở; có giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường vùng nông thôn; giảm tải cho học sinh tiểu học…

Các đại biểu dự buổi đối thoại. Ảnh: T.Thoan

Đại diện các sở, ngành và UBND huyện Thanh Liêm theo chức năng, nhiệm vụ của mình đã giải đáp, tiếp thu ý kiến của cán bộ và nhân dân xã Thanh Lưu. Đối với nhóm vấn đề về đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, huyện Thanh Liêm đã khảo sát các tuyến đường huyện cần nâng cấp và đang cho đầu tư xây dựng, từng bước hoàn thiện phục vụ bà con đi lại thuận tiện. Về hỗ trợ hộ gia đình chính sách cải tạo nhà ở, ngoài phần hỗ trợ của Nhà nước, UBND tỉnh cũng đã kêu gọi các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp chung tay đóng góp, sớm bổ sung nguồn kinh phí hỗ trợ những hộ phát sinh cần sửa chữa, cải tạo. Về vấn đề bảo vệ môi trường, các ngành cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng và doanh nghiệp tập trung xử lý, không để sản xuất làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con. Về lâu dài, để bảo vệ môi trường, chính bà con là những người giám sát các doanh nghiệp, giám sát cơ quan chuyên môn, các hộ giám sát lẫn nhau trong quá trình xả thải rác…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn và tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của cán bộ và nhân dân xã Thanh Lưu. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền huyện Thanh Liêm và xã Thanh Lưu thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, thống nhất trong buổi đối thoại hôm nay để giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của người dân.

Đối với một số nhóm vẫn đề cụ thể liên quan đến tích tụ ruộng đất, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với huyện Thanh Liêm tập trung nghiên cứu, để xuất các phương án, giải pháp để sớm triển khai thực hiện. Vấn đề liên quan đến sáp nhập thôn, xóm, giao Sở Nội vụ phối hợp với huyện Thanh Liêm thực hiện việc tập huấn cho cán bộ thôn, tổ dân phố sau sáp nhập. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch căn cứ quy định của Trung ương sớm ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức hiện việc công nhận “Làng văn hóa” đối với các địa phương sau sáp nhập.

Những vấn để liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân về đường giao thông, chế độ người có công, ô nhiễm môi trường, hàng giả, hàng kém chất lượng…, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương  giải quyết, đảm bảo đời sống cho người dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thanh Lưu. Ảnh: Yến Nhi

Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các sở, ban, ngành tăng cường hoạt động đối thoại trực tiếp với nhân dân; lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Nhập dịp về đối thoại với cán bộ và nhân dân xã Thanh Lưu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà cho 15 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trần Hữu

Trần Thoan, Khương Doanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy