Đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp năm 2017

Chiều 15/1, Ban chỉ đạo (BCĐ) xây dựng tổ chức đảng (TCĐ), đoàn thể trong các doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị 06 (ngày 11/7/2011) của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với việc củng cố, nâng cao chất lượng và phát triển TCĐ, đoàn thể trong các loại hình DN năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2018.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

 Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát biểu kết luận hội nghị.

Năm 2017 các cấp ủy, đoàn thể đã tích cực tuyên truyền, vận động DN thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về củng cố, xây dựng, phát triển TCĐ, đoàn thể trong DN; tuyên truyền, vận động đảng viên (ĐV), đoàn viên, hội viên (HV) thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; ngăn chặn biểu hiện lệch lạc về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống ở một bộ phận cán bộ, đảng viên (CBĐV), công nhân lao động, không để xảy ra đình công, lãn công, bỏ việc tập thể.

Cấp ủy, TCĐ, đoàn thể cũng đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo phù hợp với điều kiện từng loại hình DN, duy trì nền nếp sinh hoạt; củng cố, kiện toàn nâng cao hiệu quả hoạt động của TCĐ, chất lượng ĐV; làm tốt công tác phát triển đảng. Năm 2017, cấp ủy các cấp đã thành lập mới 6 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trong DN, giải thể 2 chi bộ; bồi dưỡng lý luận chính trị cho 176 đối tượng kết nạp đảng, 139 ĐV mới; kết nạp 127 ĐV.

Đến 30/12/2017, toàn tỉnh có 104 TCCSĐ trong DN, 3.135 ĐV. Trong năm đã thành lập 58 tổ chức công đoàn mới với 12.092 đoàn viên, hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch (KH); thành lập mới 20 tổ chức cơ sở đoàn (đạt 200% KH), kết nạp 333 đoàn viên (đạt 133% KH). Đến 30/12/2017, toàn tỉnh có 23 tổ chức cơ sở hội cựu chiến binh trong DN với 324 HV.

Đồng chí Trịnh Văn Bừng, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Phó trưởng ban thường trực BCĐ báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 06 của BTV Tỉnh ủy năm 2017.

Năm 2018, BCĐ xây dựng TCĐ, đoàn thể trong các DN xác định một số chỉ tiêu phấn đấu thực hiện: Phát triển từ 9 TCĐ, 160 ĐV trở lên; mở 1 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng tại khu công nghiệp; phát triển từ 45 tổ chức công đoàn, 2.500 công đoàn viên, 10 tổ chức đoàn thanh niên, 250 đoàn viên trở lên. Cùng đó, phấn đấu thành lập 1 tổ chức hội cựu chiến binh và đẩy mạnh phát triển HV ở các DN.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Sỹ Lợi- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ nhấn mạnh: Để tiếp tục thực hiện tốt những chỉ tiêu đề ra cần có sự kiên trì, phối hợp đồng bộ của các cấp, ngành, phân công rõ vai trò, trách nhiệm của các thành viên BCĐ.

Cùng đó, cấp ủy, TCĐ các cấp cần tiếp tục quán triệt, thực hiện Chỉ thị 06 của BTV Tỉnh ủy, các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp có liên quan đến TCĐ, CBĐV, nhất là chủ DN và người lao động; Xây dựng quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong phát triển TCĐ, đoàn thể; tăng cường tuyên truyền, vận động, tạo sự thống nhất về nhận thức cho chủ DN về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Trong thực hiện Chỉ thị 06 của BTV Tỉnh ủy, việc phát triển số lượng ĐV, đoàn viên, HV phải đi liền với nâng cao chất lượng...Để thực hiện được những việc trên trước mắt, thực hiện sớm việc khảo sát, nắm tình hình số lượng lao động, ĐV...đang làm việc ở các DN trong và ngoài khu công nghiệp, tổng hợp số liệu báo cáo BCĐ để đưa ra giải pháp cụ thể; tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhận thức cho đối tượng kết nạp đảng, lồng ghép tuyên truyền về các đoàn thể.

Tạo điều kiện cho những ĐV sinh hoạt đảng ở nơi phù hợp nếu DN chưa có TCĐ. Đồng chí cũng đề nghị các thành viên BCĐ chủ động làm tốt hơn nữa trách nhiệm tham mưu, tổ chức thực hiện hiệu quả Chỉ thị 06 của BTV Tỉnh ủy.

Nguyễn Hằng

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy