Đảng bộ thị xã Duy Tiên đẩy mạnh phát triển đảng viên khu vực nông thôn

Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng nhằm củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, thời gian qua, Đảng bộ thị xã Duy Tiên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ cơ sở chú trọng triển khai nhiều giải pháp tích cực, qua đó, hiệu quả công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới được nâng cao.

Cán bộ Đoàn phường Châu Giang (Duy Tiên) tuyên truyền, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của ĐVTN để bồi dưỡng, giúp đỡ tạo nguồn kết nạp Đảng.

Chi bộ thôn Trung Thượng, Đảng bộ phường Châu Giang nhiều năm qua luôn được đánh giá là một trong những chi bộ làm tốt công tác phát triển đảng viên. Chi bộ hiện có 45 đảng viên, trung bình mỗi năm kết nạp từ 1-2 đảng viên mới. 

Đồng chí Nguyễn Văn Tịnh, Bí thư Chi bộ chia sẻ: Để làm tốt công tác phát triển đảng viên, chi ủy chi bộ đã tập trung chỉ đạo các đoàn thể, đặc biệt là chi đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động để đoàn viên ưu tú có cơ hội thể hiện năng lực, phẩm chất. Đồng thời, phân công giao nhiệm vụ cho đảng viên theo dõi, giúp đỡ, tạo điều kiện cho quần chúng ưu tú phát huy  năng lực trong phát triển kinh tế và tham gia các hoạt động xã hội. Từ năm 2017 đến nay, chi bộ đã kết nạp được 4 đảng viên mới, cử 2 quần chúng ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đang tiến hành làm hồ sơ đề nghị kết nạp.

Không chỉ Chi bộ thôn Trung Thượng, công tác phát triển đảng viên mới ở Đảng bộ phường Châu Giang nhiều năm qua đạt được những kết quả tích cực. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn đảng bộ đã kết nạp được 33 đảng viên mới, trong đó 100% là đoàn viên ưu tú, nữ có 22 đồng chí (chiếm tỷ lệ 67%), đảng viên trực tiếp lao động sản xuất 20 đồng chí (chiếm tỷ lệ 60,6%); đảng viên là người công giáo 2 đồng chí. 

Đồng chí Lê Tuấn Thanh, Bí thư Đảng ủy phường Châu Giang cho biết: Có được kết quả đó, những năm qua, Đảng ủy phường đã tăng cường chỉ đạo các đoàn thể, nòng cốt là Đoàn Thanh niên chủ động rà soát, nắm bắt số lượng đoàn viên, hội viên đang tham gia sinh hoạt thường xuyên tại các chi đoàn, cũng như đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp hiện đang sinh sống tại địa phương có đủ điều kiện, có lý tưởng, nguyện vọng được kết nạp Đảng để giới thiệu, giúp đỡ và đề nghị kết nạp. 

Cùng với đó, chú trọng rà soát đối tượng quần chúng là bộ đội xuất ngũ, học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng trở về tham gia lao động sản xuất tại địa phương để chủ động tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, có kế hoạch bồi dưỡng, tạo điều kiện để quần chúng phấn đấu rèn luyện, được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đảng bộ cũng giao chỉ tiêu kết nạp Đảng cho các chi bộ, coi đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng để đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng hằng năm.

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Duy Tiên, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra mục tiêu kết nạp được 700 đảng viên mới. Kết quả từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ thị xã đã kết nạp được 591 đảng viên, đạt 84,4% so với chỉ tiêu đại hội. Đảng bộ thị xã đã mở 15 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 711 học viên, mở 14 lớp đảng viên mới cho 700 đảng viên mới. 

Những năm qua, Ban Thường vụ (BTV) Thị ủy xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng. BTV Thị ủy chỉ đạo các cấp ủy cơ sở thường xuyên khảo sát, xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng viên. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tích cực, có hiệu quả, từ việc xây dựng kế hoạch, tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp Đảng; mở các lớp tập huấn về nghiệp vụ công tác phát triển đảng viên; phân công đảng viên, các đoàn thể chính trị - xã hội theo dõi, giúp đỡ, bồi dưỡng quần chúng, đoàn viên, hội viên ưu tú để kết nạp. Công tác kiểm tra, giám sát việc kết nạp đảng viên ở cơ sở được chú trọng, nhằm khắc phục kịp thời những khó khăn trong tạo nguồn, bồi dưỡng và kết nạp đảng viên. Hằng năm, các chi, đảng bộ cơ sở tiến hành sơ kết công tác phát triển đảng viên, chỉ ra những mặt làm được, chưa làm được và nguyên nhân, từ đó đề ra chủ trương, giải pháp cụ thể.

Đồng chí Phạm Văn Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy Duy Tiên cho biết: Có được kết quả trên, những năm qua, Thị ủy đã tăng cường chỉ đạo, lãnh đạo đối với cấp ủy cơ sở, yêu cầu phải thường xuyên coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; chú trọng xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp Đảng viên cho từng năm và cả nhiệm kỳ nhằm bảo đảm số lượng và chất lượng. Thời gian tới, BTV Thị ủy Duy Tiên tiếp tục tăng cường chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở chú trọng công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, nhất là đối tượng trực tiếp lao động sản xuất ở nông thôn. Cùng với đó, chỉ đạo các đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động phong trào nhằm phát hiện những quần chúng ưu tú để giáo dục, bồi dưỡng, giới thiệu nguồn kết nạp Đảng.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy