Đảng bộ KBNN Hà Nam chú trọng phát triển đảng viên mới

Xác định phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, Đảng bộ Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nam đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc chú trọng công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên bảo đảm cả về số lượng và chất lượng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Kết quả từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, toàn Đảng bộ kết nạp được 18 đảng viên, bằng 180% so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ KBNN Hà Nam nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

 

Đảng bộ KBNN Hà Nam chú trọng phát triển đảng viên mới
Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen cho tập thế cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Xây dựng đảng và phát triển đảng viên năm 2023 tại Đảng bộ KBNN Hà Nam.

Đảng bộ KBNN Hà Nam hiện có 10 chi bộ trực thuộc, trong đó 5 chi bộ KBNN các huyện, thị xã và 5 chi bộ là các phòng nghiệp vụ. Hiện Đảng bộ có 88 đảng viên trong tổng số 129 công chức, người lao động. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ KBNN Hà Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra mục tiêu kết nạp được 10 đảng viên mới. Phấn đấu hoàn thành mục tiêu trên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy KBNN Hà Nam đặc biệt quan tâm và luôn xem công tác tạo nguồn phát triển đảng viên là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.

Bám sát các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, Đảng ủy đã lãnh đạo chặt chẽ và thực hiện giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cho các chi bộ trực thuộc và yêu cầu các chi bộ tập trung rà soát, tạo nguồn phát triển đảng viên, trong đó chú ý nguồn là những đoàn viên thanh niên ưu tú đang sinh hoạt tại tổ chức Đoàn thanh niên của đơn vị.

Song song với đó các chi bộ đẩy mạnh tuyên truyền, bồi dưỡng nhận thức về Đảng và phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú, quan tâm định hướng, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ công chức, người lao động, mạnh dạn giao nhiệm vụ để mỗi công chức, viên chức, người lao động phát huy năng lực, sở trường, cống hiến và phát triển. Đồng thời, Đảng bộ chỉ đạo các chi bộ, tổ chức đoàn thể đa dạng các hoạt động, cách thức triển khai phù hợp với đặc thù của đơn vị, từ đó lựa chọn các cá nhân điển hình để giáo dục, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên, bảo đảm cả về số lượng và chất lượng.

Tại chi bộ Kế toán Nhà nước từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã kết nạp được 02 đảng viên. Các đồng chí khi được kết nạp vào Đảng đều phát huy tốt năng lực nghiệp vụ, trách nhiệm, đóng góp tích cực hoàn thành nhiệm vụ chung của phòng nghiệp vụ. Đồng chí Nguyễn Thanh Trúc, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Kế toán Nhà nước cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy KBNN Hà Nam, chi bộ đã chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên. Chi bộ xác định phải chọn được người xứng đáng, đáp ứng các tiêu chuẩn, phẩm chất để kết nạp thì mới có sức tuyên truyền giáo dục cao và động viên các quần chúng khác nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Nếu nói chi bộ là hạt nhân lãnh đạo triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, phong trào thi đua thì đảng viên là nòng cốt để làm nên thành công đó. Song không phải vì thế mà công tác phát triển đảng viên được làm theo số lượng hay chạy theo thành tích. Ngược lại công tác phát triển đảng viên ở KBNN Hà Nam luôn được chỉ đạo làm đúng quy trình, thủ tục, kết nạp đảng viên nào chắc đảng viên đó.

Để chống bệnh thành tích trong thực hiện chỉ tiêu này, một mặt Đảng ủy KBNN Hà Nam chỉ đạo lấy kết quả thực hiện công tác phát triển đảng viên là tiêu chí quan trọng trong đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức Đảng; bí thư các chi bộ chịu trách nhiệm trước BTV Đảng ủy về công tác phát triển đảng viên của đơn vị mình. Mặt khác Đảng ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên; coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên nhằm xây dựng đội ngũ đảng viên của các chi bộ có tri thức, năng lực nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Đảng bộ KBNN Hà Nam chú trọng phát triển đảng viên mới
Lễ kết nạp Đảng viên mới tại Chi bộ Kiểm soát chi (Đảng bộ KBNN Hà Nam).

Đồng chí Lê Thanh Phương, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc KBNN Hà Nam nói: Hàng năm, Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ, đoàn thể quan tâm lựa chọn những quần chúng ưu tú, có kế hoạch bồi dưỡng tạo nguồn kết nạp đảng; trong đó chú ý tới đội ngũ công chức trẻ có bản lĩnh, tri thức và năng lực công tác. Đảng ủy quán triệt công tác phát triển đảng viên không chạy theo thành tích, không chạy theo số lượng mà cần đặc biệt chú trọng chất lượng của đảng viên mới kết nạp nhằm xây dựng đội ngũ các bộ, công chức KBNN vừa hồng, vừa chuyên …phù hợp với đặc thù của đơn vị quản lý, phục vụ chính quyền địa phương và các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Nhờ thực hiện chặt chẽ từng bước, từng khâu trong tạo nguồn, phát triển đảng viên nên công tác phát triển đảng ở Đảng bộ KBNN Hà Nam đã đạt được kết quả tích cực. Kết quả từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn Đảng bộ kết nạp được 18 đảng viên mới, đạt 180% so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ KBNN Hà Nam đề ra cho cả nhiệm kỳ 2020 - 2025 (chỉ tiêu kết nạp 10 đồng chí). Đáng chú ý sau kết nạp, các đơn vị luôn tạo điều kiện cho đảng viên được tham gia học tập nâng cao trình độ: xây dựng kế hoạch đào tạo, cử đảng viên tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị, bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới, tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ..., hoàn thiện các văn bằng theo yêu cầu vị trí việc làm; từ đó để các đảng viên trẻ có điều kiện phấn đấu phát triển. Kết quả chứng minh là trong nhiệm kỳ, nhất là trong năm 2023 có nhiều đảng viên trẻ là đoàn viên thanh niên đã được bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo chủ chốt tại đơn vị như: Kế toán trưởng KBNN huyện; Phó trưởng phòng Kiểm soát chi; Phó Giám đốc KBNN huyện và nhiều đồng chí được quy hoạch vào các vị trí chủ chốt của KBNN Hà Nam.

Không ngừng nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng và đảng viên, trong đó có công tác phát triển đảng viên mới góp phần quan trọng để Đảng bộ KBNN Hà Nam luôn lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Số lượng và chất lượng đảng viên ngày càng được nâng lên, là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ, phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cơ quan văn hóa, đơn vị vững mạnh. Từ những kết quả đạt được, Đảng bộ nhiều năm liền được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh công nhận hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt với kết quả đạt được trong công tác phát triển đảng viên, Đảng bộ KBNN Hà Nam được Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đảng viên năm 2023”. Cá nhân đồng chí Lê Thanh Phương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Hà Nam đượcTỉnh ủy tặng Bằng khen “ Đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2023.

Văn Độ (KBNN Hà Nam)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy