Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, tặng quà thương, bệnh binh tại Hà Nam

Sáng 17/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã về thăm và tặng quà các thương, bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng; dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ tỉnh Hà Nam nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018).

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng

Cùng đi với Chủ tịch Quốc hội có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Đào Ngọc Dung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Đại diện lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Đến thăm và nói chuyện với các thương, bệnh binh hai trung tâm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi các thương, bệnh binh xúc động, nhắc nhớ lần về thăm trước của Chủ tịch Quốc hội với tư cách là Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, họ coi đó là nguồn động viên tinh thần sâu sắc, giúp bản thân vượt qua khó khăn, đau đớn về thương tật, sống vui, sống khỏe, động viên gia đình, con cháu tiếp tục tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm giàu cho quê hương, đất nước. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với những người có công với cách mạng, đặc biệt là các thương, bệnh binh.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định: “Những tình cảm đó sẽ theo tôi suốt cuộc đời, nhắc nhở chúng tôi phải luôn luôn quan tâm thực hiện chính sách Người có công với cách mạng; nhớ rằng còn nhiều thương bệnh binh đang được nuôi dưỡng, điều trị trong các trung tâm của Nhà nước, các gia đình ở khắp các địa phương trong cả nước. Trở lại thăm  trung tâm  sau nhiều  năm, tôi vui mừng khi thấy các trung tâm vẫn duy trì phát triển tốt. Các đồng chí lãnh đạo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Nhiều thương binh xúc động đã nhắc lại chuyện lần trước Chủ tịch Quốc hội về thăm.

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng: Các đồng chí cán bộ, nhân viên trung tâm đã thay mặt Đảng, Nhà nước, thay mặt nhân dân, thay mặt gia đình ngày đêm trực tiếp chăm sóc, điều trị cho các thương binh, bệnh binh. Đó là điều vô cùng quý giá…. 


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ân cần hỏi thăm, động viên sức khỏe thương binh nặng.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí đang làm nhiệm vụ chăm sóc thương, bệnh binh trong cả nước nói chung, ở hai trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Kim Bảng nói riêng. Đồng thời mong muốn các đồng chí cán bộ, nhân viên các trung tâm điều dưỡng thương binh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cao quý của mình, để cuộc sống của các thương, bệnh binh ngày một tốt hơn.

Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho thương binh và cán bộ, nhân viên Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân luôn khẳng định, việc quan tâm, chăm lo tới đời sống, thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng là trách nhiệm và tình cảm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, các cấp Bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương, của toàn xã hội. Nó là nét đẹp văn hóa ứng xử của dân tộc Việt Nam, coi trọng đạo lý uống nước nhớ nguồn, không bao giờ quên sự cống hiến, hy sinh của những người có công với cách mạng và các thế hệ con cháu của họ. Quốc hội sẽ luôn quan tâm đến việc xây dựng, hoàn thiện chính sách pháp luật, giám sát việc thực thi pháp luật về chính sách người có công…

Chủ tịch Quốc hội mong muốn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, các ngành, các cấp ở Hà Nam ngoài việc quan tâm chăm lo tốt đời sống cho các đối tượng Người có công trên địa bàn cũng dành sự quan tâm đến hoạt động các Trung tâm của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang đóng trên địa bàn tỉnh, cùng phối hợp thực hiện tốt hơn nữa những chính sách đối với Người có công.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà các Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Kim Bảng

Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ của tỉnh, trồng cây lưu niệm tại Đền thờ 10 cô gái Lam Hạ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn lãnh đạo Trung ương, tỉnh Hà Nam dâng hương tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ tỉnh

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trồng cây lưu niệm tại Đền thờ 10 cô gái Lam Hạ

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.