Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng thăm, tặng quà nhân ngày Thương binh liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ, chiều 17/7, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng đã về thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh đang điều trị, an dưỡng tại Trung tâm Thương bệnh binh và điều dưỡng người có công (NCC) tỉnh Hà Nam (xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm) và Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng).

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng nói chuyện với cán bộ, công nhân viên và thương binh đang điều dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng thương binh nặng và điều dưỡng người có công Liêm Cần.

Cùng đi với đoàn còn có đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT. Đón và tiếp đoàn về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trương Minh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng.

Đến thăm và nói chuyện với các thương binh, bệnh binh đang điều trị, an dưỡng tại 2 trung tâm, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng bày tỏ sự trân trọng trước những đóng góp, cống hiến to lớn của các thế hệ thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước đã đóng góp công lao to lớn, hy sinh xương máu trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, khẳng định: Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành luôn quan tâm đến việc chăm lo cho các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng bày tỏ xúc động khi biết các thương, bệnh binh tại các trung tâm điều dưỡng đều là những đồng chí thương tật, bệnh nặng, sức khoẻ yếu, gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày nhưng vẫn giữ vững niềm tin trong cuộc sống với ý chí, nghị lực phi thường của người lính, kiên trì khắc phục mọi khó khăn, thực hiện lời dạy của Bác "Thương binh tàn nhưng không phế".

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT cũng ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên 2 trung tâm trong công tác chăm sóc, điều trị thương bệnh binh và người có công. Đồng thời đề nghị 2 trung tâm luôn đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và điều trị thương bệnh binh và người có công trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đồng thời, mong muốn các thương bệnh binh và người có công vượt qua nỗi đau về thương tật, sống vui khoẻ, tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Nhân dịp này, đồng chí Bộ trưởng Bộ KH & ĐT đã tặng quà cho 2 trung tâm và tặng 144 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các thương bệnh binh, thân nhân người có công, nạn nhân chất độc da cam đang điều trị tại 2 trung tâm.

Tiếp đó đoàn đã đi thăm Dự án sân Golf  và trồng cây lưu niệm tại Khu du lịch Tam Chúc Ba Sao huyện Kim Bảng./.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.