Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018

Sáng 6/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tiến hành sơ kết công tác THADS 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ THADS tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ THADS tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm (tính từ tháng 10 năm trước), BCĐ THADS và cơ quan THADS hai cấp trong tỉnh tỉnh đã chú trọng triển khai đồng bộ các mặt công tác theo hướng đổi mới, sâu sát, cụ thể, kịp thời, qua đó đạt được một số kết quả tích cực. Tổng số việc THADS là 2.234 việc, tương đương với số tiền thụ lý trên 171,2 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đã giải quyết, thi hành xong  1.038 việc, tương ứng với số tiền hơn 10 tỷ đồng. Về THA hành chính, tổng số việc phải đôn đốc là 1 việc (tồn từ năm 2017). Tỷ lệ về việc đạt 69%, tỷ lệ về tiền đạt 7% (so với cùng kỳ 2017 thấp hơn 2% về việc, 9% về tiền). Kết quả về việc và tiền đạt tỷ lệ thấp là do một số việc thuộc lĩnh vực kinh doanh thương mại khó khăn, phức tạp, chưa được giải quyết dứt điểm, hoặc mới thụ lý cần thời gian giải quyết.

6 tháng đầu năm, cơ quan THADS hai cấp trong tĩnh cũng đã rất chú trọng trong thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, giải quyết đúng trình tự thủ tục đối với đơn khiếu nại, không có đơn tố cáo. Bên cạnh kết quả đạt được, công tác THADS cũng còn một số tồn tại, hạn chế. Việc chủ động của cơ quan tham mưu, cơ quan thường trực BCĐ còn có hạn chế trong lựa chọn nội dung trọng tâm để tập trung chỉ đạo giải quyết. Quan hệ phối hợp giữa cơ quan THA và các cơ quan liên quan có lúc, có nơi chưa thống nhất, thiếu sự hỗ trợ.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận biện pháp giải quyết một số việc THA còn khó khăn, vướng mắc đồng thời xác định nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Quang Cẩm đề nghị 6 tháng cuối năm, cơ quan THADS cần phát huy hơn nữa tính chủ động trong công tác phối hợp. Với các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để cơ quan THADS triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao, tập trung giải quyết dứt điểm những vụ án tồn đọng, kéo dài.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu cơ quan THADS hai cấp khẩn trương tiến hành rà soát lại tất cả các vụ án, đơn thư và có phương án triển khai cụ thể, đối với những vụ việc có tính chất phức tạp báo cáo cơ quan cấp trên xin ý kiến chỉ đạo, không để phát sinh những vụ việc phức tạp kéo dài, vượt cấp.

T.Vân

Thanh Vân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy