Trẻ hóa cán bộ mặt trận ở thành phố Phủ Lý

Nói đến cán bộ mặt trận, người ta thường nghĩ đến những người đã nhiều tuổi. Nhưng gần đây, thành phố Phủ Lý đã và đang mạnh dạn trẻ hoá đội ngũ này để đáp ứng yêu cầu của giai đoạn mới.

So với Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) các đơn vị trên địa bàn thành phố thì anh Tạ Văn Lộc, Chủ tịch UBMTTQ xã Kim Bình là người ít tuổi nhất. Nhiệt tình, năng động trong công tác, khéo léo trong cách nói chuyện, xử lý tình huống là những điều chúng tôi cảm nhận được về anh trong lần đầu gặp mặt.

31 tuổi anh đã từng trải qua các vị trí công tác như Bí thư Chi đoàn thôn Ngọc An, cán bộ Văn phòng Đảng ủy kiêm Phó Bí thư Đoàn xã và hiện là Chủ tịch UBMTTQ xã (được hơn 6 tháng), ở cương vị nào anh cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Xác định muốn các phong trào, hoạt động phát triển thì phải đi lên từ cơ sở, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, anh Lộc cùng các thành viên trong Ban Thường trực UBMTTQ xã thường xuyên bám sát cơ sở, phối hợp chặt chẽ với ban công tác mặt trận các thôn, xóm để nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Chủ tịch UBMTTQ xã Kim Bình Tạ Văn Lộc trò chuyện với những hội viên CLB dưỡng sinh người cao tuổi thôn Khê Khẩu.

Phát huy vai trò cán bộ chủ chốt, anh Lộc cùng Ban Thường trực UBMTTQ xã đã thúc đẩy mạnh mẽ các phong trào thi đua, đặc biệt là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", xây dựng Quỹ "Vì người nghèo"… Chính sự ham học hỏi, cập nhật kiến thức qua internet, kinh nghiệm của người đi trước, anh Lộc đã tiếp cận và tự tin hoàn thành công việc được giao.

Chia sẻ về công tác mặt trận, anh Lộc cho biết: Tôi còn trẻ nên tôi luôn giữ thái độ khiêm tốn, "kính lão đắc thọ", song khi cần thiết cũng phải biết kiên trì thuyết phục; không ngừng học hỏi các kiến thức, kỹ năng giao tiếp để tuyên truyền, vận động nhân dân một cách hợp lý, tạo dựng uy tín cho mình. Tôi quan niệm, đã làm công tác mặt trận thì phải chịu khó gần dân, bám dân, lắng nghe và thấu hiểu dân.

Mặt trận là nơi quy tụ đoàn kết, sự quy tụ ấy phải hội tụ nơi người đứng đầu. Không chỉ đại diện tiếng nói cho khối mặt trận, chủ tịch UBMTTQ còn phải là người năng động, lăn xả với công việc, "gõ từng nhà" để vận động bà con thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Khi cán bộ trẻ tham gia công tác lãnh đạo sẽ phát huy được sự năng động, tích cực học hỏi để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Hiện ở Phủ Lý có 6/21 chủ tịch UBMTTQ xã, phường có tuổi đời dưới 40, trong đó phải kể đến Chủ tịch UBMTTQ thế hệ "8X" như: Nguyễn Thị Quỳnh Trang (SN 1986), phường Lương Khánh Thiện; Lê Đức Tùng (SN 1985), xã Đinh Xá; Nguyễn Duy Thanh (SN 1984), xã Liêm Tuyền…

Có người đảm nhận nhiệm vụ được vài năm, có người mới vài tháng, song ưu điểm của cán bộ trẻ là năng động, dám nghĩ, dám làm, nhanh nhạy, chủ động trong công việc và có sự đóng góp thiết thực cho hoạt động phong trào của cơ sở.

Bà Hoàng Thị Bích Hạnh, Phó Chủ tịch UBMTTQ thành phố Phủ Lý đánh giá: Trẻ, có trình độ, có trải nghiệm về công tác vận động quần chúng, những cán bộ mặt trận trẻ ngày càng đáp ứng được yêu cầu của công tác mặt trận. Những người trẻ tuổi được tổ chức tin tưởng giao nhiệm vụ chủ tịch UBMTTQ các xã, phường trên địa bàn thành phố Phủ Lý đang làm thay đổi quan niệm: cán bộ mặt trận không nhất thiết phải là người nhiều tuổi.

Khi chất lượng đội ngũ cán bộ được bảo đảm sẽ góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của mặt trận trong tình hình mới. Việc bố trí cán bộ vào các vị trí lãnh đạo mặt trận, đoàn thể cũng là thực hiện luân chuyển, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách cán bộ trẻ để tạo nguồn cho các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và chính quyền.

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy