Thường trực Tỉnh ủy đối thoại với đoàn viên thanh niên

Sáng 22/9, tại Nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức buổi gặp mặt đối thoại giữa các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tỉnh với trên 500 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là đại biểu dự Đại hội và những ĐVTN tiêu biểu ở một số lĩnh vực.

Dự buổi đối thoại có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, nhiều cán bộ, ĐVTN các cấp đã đề cập đến những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động Đoàn như: Công tác giải quyết, luân chuyển cán bộ đoàn quá tuổi các cấp, đặc biệt là cán bộ đoàn quá tuổi cấp cơ sở còn gặp nhiều khó khăn; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng ở một số cơ sở đoàn chưa thường xuyên, liên tục; công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên còn chưa đảm bảo; nguồn vốn hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp chưa đáp ứng nhu cầu; việc xây dựng thiết chế văn hóa, khu vui chơi giải trí cho thanh thiếu niên trong khu dân cư và ở khu công nghiệp còn thiếu; vấn đề giải quyết, tạo việc làm cho thanh niên sau khi ra trường; tình hình vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên có chiều hướng gia tăng...

Cán bộ, đoàn viên thanh niên nêu ý kiến, kiến nghị với các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở và trách nhiệm, hầu hết các câu hỏi của cán bộ, ĐVTN tại buổi đối thoại đã được các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành liên quan trao đổi, chỉ rõ những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp khắc phục, nhận được sự nhất trí, đồng tình cao của cán bộ, ĐVTN.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng trước tinh thần trao đổi cởi mở, tâm huyết, trách nhiệm của cán bộ, ĐVTN.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, hoạt động đối thoại là hết sức cần thiết đối với cấp ủy, chính quyền, ban, ngành địa phương để nắm bắt kịp thời thông tin, nguyện vọng của ĐVTN, từ đó có các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo tốt hơn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể theo chức năng nhiệm vụ của mình tiếp thu các ý kiến của cán bộ, đoàn viên để có những giải pháp giải quyết kịp thời, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của ĐVTN.

Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần chủ động xây dựng kế hoạch, đưa ra những giải pháp trong hoạt động phong trào để từ đó thu hút, tập hợp ĐVTN tham gia vào tổ chức. Đặc biệt, tổ chức nhiều diễn đàn để cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể trao đổi, thảo luận, từ đó đề ra cơ chế chính sách phù hợp với thanh niên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn, tuổi trẻ toàn tỉnh ra sức thi đua học tập, lao động, sản xuất, khẳng định mình trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước, đồng sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, góp phần xây dựng quê hương Hà Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.