Sở Giáo dục và Đào tạo: Kỷ niệm 20 năm ngày tái lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 18/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nam tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tới dự.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Dự lễ kỷ niệm còn có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố, lãnh đạo Sở GD&ĐT các tỉnh lân cận cùng các thế hệ cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan Sở GD&ĐT Hà Nam qua các thời kỳ.

Sở GD&ĐT Hà Nam được tái lập năm 1997 trên cơ sở chia tách Sở GD&ĐT Nam Hà. Sau 20 năm tái lập, sự nghiệp GD&ĐT của Hà Nam có bước phát triển toàn diện, vững chắc.

Với 380 trường học các cấp trên địa bàn, quy mô giáo dục của Hà Nam được đánh giá có sự phát triển nhanh và mạnh mẽ. Chất lượng giáo dục toàn diện được từng bước nâng lên một cách vững chắc, đã tạo được nền căn bản cho giáo dục chất lượng cao.

Hà Nam là một trong những tỉnh đầu tiên trong cả nước đã triển khai dạy và học tiếng Anh theo chương trình ngoại ngữ 10 năm cho 100% học sinh lớp 3 từ năm học 2011-2012. Đặc biệt công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG), học sinh năng khiếu đạt nhiều kết quả khả quan.

Từ năm 1997 đến 2016, Hà Nam có 786 học sinh đạt giải quốc gia. Năm 2012, tỉnh ta đã có học sinh dự thi và đạt Huy chương Bạc Olympic Vật lí Châu Á Thái Bình Dương, Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế. Đội tuyển HSG quốc gia của Hà Nam thường xuyên đứng trong tốp những tỉnh dẫn đầu cả nước. Hiện, toàn tỉnh có 288 trường đạt chuẩn quốc gia.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.

Với những thành tích đã đạt được sau 20 năm tái lập, Sở GD&ĐT Hà Nam vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc, được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Hà Nam. 2 cá nhân được nhận Huân chương Lao động Hạng Ba, 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 5 tập thể được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua năm học 2016-2017, 15 tập thể được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh, 80 tập thể được UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Đây là niềm vui, phấn khởi, tự hào không chỉ của riêng Sở GD&ĐT mà của toàn ngành giáo dục Hà Nam, tạo động lực thúc đẩy giúp toàn ngành nỗ lực hơn nữa hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và giữ vững các danh hiệu thi đua đã đạt được.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam.


Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Sở GD&ĐT Hà Nam cũng như toàn ngành giáo dục đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, đề nghị: Trong thời gian tới, Sở GD&ĐT cần tiếp tục làm tốt công tác quản lý ngành; triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án, mô hình thí điểm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng GD&ĐT gắn với yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh.

Toàn ngành cần đẩy mạnh việc đổi mới phương thức quản lý, phương pháp dạy và học, từng bước đáp ứng các yêu cầu đổi mới GD&ĐT. Đối với các ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền các cấp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp và giúp đỡ có hiệu quả, tạo mọi điều kiện cho ngành giáo dục tỉnh nhà không ngừng phát triển…

Thừa uỷ quyền Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Bí thư Tỉnh uỷ đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ công chức, viên chức Sở GD& ĐT Hà Nam.

T.T.Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy