Phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10

Chiều 19/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra.

Tham dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh.



Các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra.

Lãnh đạo các sở, ngành ủng hộ tại lễ phát động.

Với tinh thần tương thân tương ái, tại lễ phát động, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đình Khang kêu gọi lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các huyện thành phố trong tỉnh đóng góp tối thiểu 1 ngày lương nhằm góp phần hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. Kết quả ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã quyên góp ủng hộ được 116,2 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung.  Được biết, trước đó, tỉnh cũng đã quyết định trích 500 triệu đồng ủng hộ các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngày 15/9 vừa qua, cơn bão số 10 đổ bộ vào miền Trung với mức gió mạnh cấp 12, giật cấp 15 đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh ven biển miền Trung, đặc biệt là vùng tâm bão từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình. Theo tổng hợp của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai công bố sáng 17/9, bão số 10 đã làm 9 người chết, 4 người mất tích, 112 người bị thương, gần 1.200 ngôi nhà bị sập, khoảng 150 nghìn nhà bị tốc mái, hư hỏng; nhiều công trình công cộng, trụ sở, trường học bị thiệt hại nặng. Bão cũng khiến hạ tầng giao thông, các mạng lưới cấp điện, nước của các địa phương, nhiều công trình thủy lợi bị sạt lở, sản xuất nông nghiệp chăn nuôi bị thiệt hại nặng nề.

Trang Doanh

Trang Doanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.