Triển khai công tác tuyên truyền phục vụ Kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XVIII

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 (dự kiến diễn ra trong 2,5 ngày, từ ngày 17/7 đến hết buổi sáng ngày 19/7), chiều 10/7, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyên truyền phục vụ kỳ họp. Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Công tác tuyên truyền sẽ được tiến hành trước, trong và sau kỳ họp thông qua hình thức tuyên truyền trực quan bằng pa- nô, khẩu hiệu; tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng… Phiên khai mạc,  phiên chất vấn, trả lời chất vấn, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, phiên bế mạc kỳ họp sẽ  được phát thanh, truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh, truyền hình tỉnh. Đồng thời, trong kỳ họp này cũng sẽ tiếp tục duy trì đường dây nóng để cử tri có thể chuyển ý kiến, kiến nghị tới chủ tọa kỳ họp.

Đây là kỳ họp thường kỳ giữa năm với nhiều nội dung quan trọng, trong đó kỳ họp sẽ xem xét, quyết định kết quả phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách, an ninh quốc phòng… 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Ngoài ra, kỳ họp cũng sẽ tập trung xem xét, thông qua một số vấn đề quan trọng khác như: phân bổ chỉ tiêu biên chế công chức và người làm việc tại các cơ quan hành chính nhà nước và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp năm 2017; kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020; quy hoạch phát triển nông nghiệp tỉnh Hà Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2035; sửa đổi Nghị quyết số 10/2013/NQ-HĐND tỉnh về việc quy định chức danh, mức phụ cấp, số lượng người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; mức giá của các dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT trong các cơ sở khám, chữa bệnh nhà nước trên địa bàn tỉnh…

Đại diện các cơ quan báo chí trong tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Chính vì vậy, Thường trực HĐND tỉnh cũng lưu ý các cơ quan thông tin tuyên truyền của tỉnh cần có kế hoạch và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong tuyên truyền về kỳ họp, đảm bảo tính kịp thời, chính xác, theo đúng định hướng. Cùng với đó, kết quả, các nghị quyết của kỳ họp cũng cần được tuyên truyền một cách rộng rãi, công khai trên phương tiện thông tin đại chúng để đông đảo cử tri nắm được./. 

Thu Thảo

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.