Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 8

Sáng 3/8, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ, đánh giá kết quả công tác tháng 7, triển khai chương trình công tác tháng 8.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả nổi bật cũng như những hạn chế trong công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh và một số hoạt động khác của Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh trong tháng 7. Theo đó, công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 4 được Thường trực HĐND tỉnh chuẩn bị chu đáo, công tác điều hành kỳ họp linh hoạt, khoa học, phù hợp với diễn biến tại kỳ họp, phát huy được dân chủ, trí tuệ tập thể, góp phần quan trọng vào thành công của kỳ họp. Các hoạt động khác của Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh cũng được thực hiện tốt.

Tuy nhiên, công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh vẫn còn một số việc chưa đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng; trong tổ chức kỳ họp, chất lượng chất vấn, trả lời chất vấn cũng như thời gian dành cho hoạt động này tại kỳ họp còn hạn chế, chưa đáp ứng mong đợi của cử tri; trong điều phối hoạt động giữa các cơ quan có những nội dung, chất lượng tham mưu của một số cơ quan còn hạn chế; việc giải quyết một số ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa đáp ứng yêu cầu; thực hiện các giải pháp khắc phục ô nhiễm môi trường, nước sạch nông thôn, trật tự an toàn giao thông, xe quá tải… còn chậm. Đây cũng chính là những vấn đề mà các đại biểu đề xuất kiến nghị cần tập trung chỉ đạo giải quyết quyết liệt hơn trong thời gian tới.

Triển khai chương trình công tác tháng 8, phiên họp đã thống nhất 5 nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu. Trong đó chú trọng tuyên truyền, triển khai thực hiện các nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh; tăng cường hoạt động giám sát; giải quyết các công việc phát sinh giữa 2 kỳ họp…

Đại biểu thảo luận tại phiên họp.

Cũng tại phiên họp, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đã báo cáo công tác phối hợp tổ chức kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh; việc triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh trong thời gian tới và việc chỉ đạo thực hiện các cam kết, lời hứa của các thành viên UBND tỉnh tại kỳ họp. Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã báo cáo tình hình tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị cử tri trong tỉnh.

Trên cơ sở các ý kiến tại phiên họp, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan phối hợp tập trung chỉ đạo giải quyết tốt những vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm. Những hạn chế trong công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh sẽ được nghiêm túc rút kinh nghiệm để làm tốt hơn ở kỳ họp sau.

Về nhiệm vụ công tác tháng 8 và thời gian tới, đồng chí Phạm Sỹ Lợi nhấn mạnh: Trên cơ sở quy chế phối hợp và chức năng, nhiệm vụ của HĐND, các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh và các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh chủ động, tăng cường phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả cũng như các nghị quyết của kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh, nhằm tạo ra sự đồng thuận xã hội để thực hiện có hiệu quả các nghị quyết HĐND tỉnh.

Quyết liệt trong thực hiện các vấn đề liên quan đến đời sống, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân. Phối hợp nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc cũng như tâm tư, kiến nghị của cử tri để có biện pháp giải quyết. Tiếp tục phối hợp kịp thời trong việc giải quyết các nội dung liên quan đến điều hành giải quyết các công việc phát sinh giữa 2 kỳ họp, đồng thời tăng cường phối hợp tập trung nâng cao chất lượng các phiên họp thường kỳ của Thường trực HĐND tỉnh.

Thu Thảo

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy