Rút luật Phòng chống tham nhũng sửa đổi vì chưa bảo đảm chất lượng

3 dự án luật rút khỏi chương trình phiên họp thứ 22 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) do chưa đảm bảo chất lượng chuẩn bị là luật Cảnh sát biển, luật Quản lý phát triển đô thị và luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khai mạc phiên họp 22 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh:Quochoi.vn

Phát biểu khai mạc phiên họp 22 của Ủy ban TVQH sáng 12/3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, tại phiên họp này, Ủy ban TVQH sẽ cho ý kiến về 5 dự án luật, tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn, xem xét việc cho thôi nhiệm vụ với ông Ngô Đức Mạnh (đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận), người đã được phân công nhiệm vụ làm Đại sứ tại Liên bang Nga.

5 dự án luật được cho ý kiến gồm: luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục; các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án luật Đo đạc và bản đồ; dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục đại học; các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án luật Cạnh tranh (sửa đổi), luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.

Theo Chủ tịch Quốc hội, chương trình phiên họp 22 có sự điều chỉnh so với dự kiến. Cụ thể, chương trình chính thức không có nội dung cho ý kiến việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu và phê chuẩn.

“Việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ được tiến hành vào kỳ họp thứ 6 diễn ra vào tháng 10 năm nay”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay.

Ngoài ra, có 3 dự án luật rút ra khỏi chương trình phiên họp do chưa đảm bảo chất lượng chuẩn bị là luật Cảnh sát biển, luật Quản lý phát triển đô thị và luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi).

Trong phiên làm việc buổi sáng 12.3, Ủy ban TVQH đã thảo luận về một số nội dung của dự thảo Nghị định quy định về đối tượng, phạm vi, mức, phương thức hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi và một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án luật Đo đạc và bản đồ.

Theo thanhnien.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.