HĐND các huyện Thanh Liêm, Kim Bảng họp kỳ giữa năm

HĐND các huyện Thanh Liêm, Kim Bảng vừa tổ chức kỳ họp thứ 4, kỳ họp giữa năm nhằm đánh giá kết quả tình hình phát triển KT-XH của địa phương 6 tháng đầu năm; quyết định các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

*Tại kỳ họp thứ 4, HĐND Thanh Liêm khóa XVIII diễn ra sáng 13/7, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã về dự, phát biểu chỉ đạo.

Diễn ra trong 1,5 ngày, từ ngày 13/7 đến hết buổi sáng ngày 14/7, kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Thanh Liêm sẽ tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh của huyện 6 tháng đầu năm, đồng thời xem xét, quyết định nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2017. Đồng thời, tiến hành quy trình miễn nhiệm chức danh thành viên UBND huyện và xem xét, quyết định một số nội dung khác…

Các đại biểu dự kỳ họp thứ 4, HĐND huyện Thanh Liêm.

Trong ngày làm việc đầu tiên, kỳ họp đã nghe các báo cáo của UBND,Thường trực HĐND huyện về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, ngân sách, hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ, chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2017; nghe các báo cáo về công tác thanh tra, tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; nghe Ủy ban MTTQ huyện thông báo công tác mặt trận, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi kỳ họp thứ 3 HĐND huyện và các báo cáo của Viện Kiểm sát Nhân dân, Tòa án Nhân dân huyện cũng như các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện. Cùng đó, tiến hành quy trình miễn nhiệm chức danh thành viên UBND huyện…  

Báo cáo về kết quả phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm của UBND huyện cho thấy: tình hình kinh tế của huyện tiếp tục ổn định và phát triển. Hầu hết các chỉ tiêu KT-XH chủ yếu đều đạt và vượt trên 50% kế hoạch năm. Trong đó nhiều chỉ tiêu đạt khá, tạo đà để huyện hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch Nghị quyết HĐND huyện đề ra.

Tuy nhiên, cùng với những kết quả đạt được vẫn còn những hạn chế tồn tại như: tiến độ xây dựng NTM còn chậm; công tác GPMB  một số dự án còn khó khăn, chưa đạt yêu cầu; giải quyết những tồn tại sau dồn đổi ruộng đất chậm; chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính của cán bộ công chức, viên chức ở một số cơ quan, đơn vị, ngành chưa nghiêm túc…

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp của HĐND huyện Thanh Liêm.

Phát biểu chỉ đạo kỳ họp, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của huyện Thanh Liêm 6 tháng đầu năm và đồng tình với những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm đã nêu trong báo cáo trình kỳ họp.

Đồng chí đề nghị các đại biểu HĐND huyện tập trung thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp khắc phục để ra nghị quyết sát, đảm bảo thực hiện có hiệu quả. Trong đó, chú trọng xem xét chất lượng, mức độ chính xác của các số liệu thống kê, phương pháp tính toán các chỉ tiêu phát triển KT-XH; tiến độ thực hiện và các giải pháp thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; cái cách hành chính…

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND huyện, đồng chí yêu cầu các đại biểu HĐND huyện phát huy vai trò, trách nhiệm tập trung thảo luận, làm rõ một số nội dung: tổng hợp, đôn đốc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; hiệu quả công tác giám sát, đặc biệt là việc giám sát giải quyết đơn thư và chấp hành pháp luật của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn cũng như hoạt động của đại biểu tại địa bàn ứng cử, góp phần và thành coog của kỳ họp…

Thu Thảo

*Trong thời gian 1,5 ngày (từ 12/7 đến hết buổi sáng ngày 13/7), kỳ họp thứ 4, HĐND huyện Kim Bảng khoá XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công tốt đẹp.

Các đại biểu dự kỳ họp HĐND huyện Kim Bảng.

Tại kỳ họp này, HĐND huyện Kim Bảng đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, ngân sách, quốc phòng, an ninh trật tự 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; xem xét, thảo luận các báo cáo của Thường trực HĐND, các Ban HĐND; các báo cáo của UBND, Uỷ ban MTTQ huyện;Tòa án nhân dân huyện…; xem xét, thảo luận các tờ trình của UBND huyện để ban hành các nghị quyết của kỳ họp. Đồng thời nghe báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi kỳ họp và thực hiện chất vấn, trả lời chất vấn, trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nhất trí biểu quyết thông qua các nghị quyết của kỳ họp, trong đó có nghị quyết về: nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm 2017; nghị quyết về đề án đề nghị công nhận xã Nhật Tân, xã Tượng Lĩnh là đô thị loại V.

Đức Anh

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy