Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, ngày 9/5, đồng chí Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh và các vị ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Thanh Nguyên (Thanh Liêm); Ngọc Lũ (Bình Lục); Đinh Xá (thành phố Phủ Lý); Nhân Khang (Lý Nhân); Tiên Nội (Duy Tiên) và thị trấn Quế (Kim Bảng).

Các đại biểu tiếp xúc với cử tri xã Thanh Nguyên(Thanh Liêm). Ảnh: Thu Thảo

Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh cùng tham dự buổi tiếp xúc.

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri tại xã Tiên Nội (Duy Tiên). Ảnh: Phương Dung

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp dự kiến sẽ  diễn ra từ ngày 22/5 đến ngày 20/6/2017 tại Hà Nội.

Kỳ họp sẽ xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước như: thảo luận báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2016; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2017. Đồng thời, kỳ họp cũng sẽ xem xét thông qua 13 dự án luật, cho ý kiến 04 dự án luật và thông qua 05 Nghị quyết; giám sát tối cao việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2016 và tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn… Các nội dung quan trọng của kỳ họp sẽ được phát thanh, truyền hình 12 buổi trực tiếp để cử tri cả nước theo dõi, giám sát.

Cử tri  xã Đinh Xá (thành phố Phủ Lý) nêu ý kiến với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Ảnh: Nguyễn Hằng

Cử tri các địa phương đã bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi, tin tưởng vào thành công của kỳ họp; mong muốn các vị ĐBQH phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đoàn kết có những quyết sách quan trọng đưa đất nước phát triển bền vững. Đồng thời kiến nghị Nhà nước cần quan tâm làm tốt việc quản lý thông tin trên mạng xã hội; quan tâm chế độ chính sách đối với người cao tuổi; đầu tư hệ thống thủy lợi, bảo đảm sản xuất nông nghiệp; có các giải pháp tháo gỡ đầu ra cho nông sản hàng hoá; đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ; xem xét nâng mức hỗ trợ bảo hiểm y tế học đường để giảm mức đóng cho học sinh, sinh viên...

Cử tri các địa phương cũng đề nghị các cấp, ngành chức năng quan tâm xử lý, bảo đảm vệ sinh, môi trường, nước sạch cho làng nghề và người dân nông thôn; tập trung đưa ra các giải pháp hỗ trợ cho người chăn nuôi lợn, nhất là trong thời điểm giá lợn xuống thấp như hiện nay, nhằm giảm bớt khó khăn cho người chăn nuôi, kích thích chăn nuôi phát triển bền vững; tiếp tục có những quyết sách quản lý chặt chẽ hơn nữa về vệ sinh an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, sử dụng hóa chất trong bảo quản lương thực, thực phẩm.

Hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, trạm y tế ở cơ sở; xem xét nâng mức hỗ trợ phụ cấp cho cán bộ thôn xóm; có hành động tích cực trong công tác phòng, chống tham nhũng lãng phí từ Trung ương tới địa phương. Đặc biệt, cần quan tâm hơn nữa đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án; xây dựng hệ thống thoát nước; giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do chất thải chưa qua xử lý triệt để ở các khu công nghiệp thải ra các con sông, kênh mương trên địa bàn; quy hoạch xây dựng khu tập kết rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn…

Các ĐBQH tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan đã tiếp thu, giải trình làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, nghiên cứu, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời. Các ĐBQH cũng khẳng định: các ý kiến, kiến nghị của cử tri là căn cứ quan trọng để Quốc hội xem xét, quyết định những vấn đề lớn của đất nước.

Nhóm PV NC/XDĐ

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy