Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tư

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri một số xã, phường, thị trấn của các huyện, thành phố trong tỉnh.

* Tại Thanh Liêm, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri xã Thanh Phong.

 Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Phong (Thanh Liêm). Ảnh: Thanh Vân

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cử tri của địa phương đã kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề: sớm hoàn thành các dự án trên địa bàn xã như đường vành đai kinh tế T1, khu đô thị Hưng Hòa và một số tuyến đường đi qua địa bàn xã (đường Bói Hạ); Dự án đường T1 cắt ngang hệ thống tưới, tiêu của 3 thôn Dư Nhân, Tân Lợi 1, Trung Hưng thường gây ách tắc, bùn lắng đọng, ảnh hưởng tới hoạt động tưới tiêu; khắc phục tình trạng xuống cấp tại một số tuyến đường liên thôn; sớm đầu tư hệ thống nước sạch phục vụ sinh hoạt cho người dân (các thôn Đống Hai, Tân Hương, Đinh Đồng, Phố Bói).

Cùng đó, đề nghị Nhà nước quan tâm đến đội ngũ giáo viên mầm non hợp đồng đã công tác lâu dài trong ngành giáo dục; nâng mức hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn; tăng mức hỗ trợ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp cơ sở; hỗ trợ kiên cố hóa hệ thống kênh mương, bảo đảm tưới tiêu kịp thời, đáp ứng yêu cầu sản xuất nông nghiệp…

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ảnh: Thanh Vân

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các ý kiến, kiến nghị này sẽ được HĐND tỉnh tổng hợp, phân loại, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tập trung giải quyết. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đánh giá cao những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri và cho rằng đây đều là những vấn đề quan trọng, liên quan mật thiết đến đời sống và tình hình phát triển của địa phương, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm, nguyện vọng chính đáng của cử tri xã nhà.

Nguyễn Khánh

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiếp xúc với cử tri xã Liêm Tuyền, thành phố Phủ Lý.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Liêm Tuyền (TP. Phủ Lý).

Cử tri địa phương đã nêu một số kiến nghị, đề xuất liên quan trực tiếp đến đời sống người dân như: Giải quyết dứt điểm đất 7% cho một số hộ dân bị thu hồi đất xây dựng các dự án trên địa bàn; khẩn trương cấp lại sổ đỏ cho người dân; quy hoạch xây dựng chợ nông thôn; Nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ cán bộ cơ sở; Việc thu hồi đất của một số hộ dân chưa thực hiện đúng quy trình; mở rộng, đầu tư cơ sở vật chất cho trường mầm non xã; Chất lượng nước sạch cấp đến các hộ dân chưa đảm bảo...

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số ngành chức năng đã tiếp thu, giải trình, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Uỷ ban MTTQ tỉnh tổng hợp đầy đủ, chuyển cơ quan chức năng xem xét giải quyết, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Lê Mai

* Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII đã tiếp xúc cử tri thị trấn Bình Mỹ, huyện Bình Lục tại tiểu khu Bình Minh.

Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại tiểu khu Bình Minh, thị trấn Bình Mỹ (Bình Lục).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Bình Mỹ kiến nghị các cấp, ngành chức năng quan tâm giải quyết các vấn đề về: đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn đường bộ, đường sắt qua khu vực thị trấn Bình Mỹ; tiếp tục thực hiện nghiêm quản lý trật tự đô thị, quy hoạch, xây dựng đô thị văn minh; xử lý rác thải nông thôn; tăng cường kiểm tra chất lượng nước sạch; giải quyết kịp thời chế độ, chính sách cho người có công, chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn, xóm; xem xét đánh giá đúng hộ nghèo; tích tụ ruộng đất và sản xuất nông nghiệp hàng hóa cần khảo sát cụ thể từng địa phương để thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế.

Cùng đó, quan tâm giáo dục, nâng cao chất lượng cán bộ công chức, viên chức; sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, có nhiều hoạt động phong phú cho trẻ tại nhà văn hóa thiếu nhi huyện ...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cho rằng những ý kiến, kiến nghị của cử tri là thiết thực, cụ thể, xác đáng. Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ nghiêm túc tiếp thu để báo cáo, đề nghị các cấp, ngành chức năng giải quyết. Đồng chí, đề nghị những ý kiến thuộc thẩm quyền của huyện và thị trấn, địa phương cần xem xét giải quyết sớm.

Nguyễn Hằng

* Tại huyện Duy Tiên, các đồng chí Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Tư Lành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri xã Mộc Nam và thôn Lê Xá 2, xã Châu Sơn.

Các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại thôn Lê Xá 2, xã Châu Sơn (Duy Tiên).

Cử tri các địa phương đã kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh về tình trạng ô nhiễm môi trường ở sông Châu, ô nhiễm môi trường do các phương tiện vận chuyển vật liệu trên đê sông Hồng; vấn đề liên kết với doanh nghiệp bao tiêu nông sản sau thu hoạch, đầu tư xây dựng hệ thống thủy lợi phục vụ tưới tiêu kịp thời; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy nước sạch sông Hồng; Đề nghị các đơn vị cung cấp nước sạch hằng tháng phải công bố các thông số về chất lượng nước để nhân dân yên tâm sử dụng; quan tâm nâng mức hỗ trợ cho người cao tuổi, lực lượng công an, bố trí, sắp xếp hợp lý chức danh kiêm nhiệm ở thôn xóm (trưởng thôn không kiêm công an viên); thành lập Hội người cao tuổi ở cấp tỉnh, huyện; Đẩy nhanh việc thực hiện chế độ và cấp BHYT cho thanh niên xung phong… Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các đại biểu tiếp thu và sẽ trình HĐND tỉnh vào kỳ họp tới.

Đức Thống

* Tại huyện Lý Nhân, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Trương Minh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Nhân Thịnh, Phú Phúc, Nhân Mỹ, Hợp Lý, Chính Lý, Xuân Khê.

Tại những nơi tiếp xúc, cử tri các địa phương đã được nghe các vị đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVIII.

Với tinh thần trách nhiệm cao, cử tri các địa phương đã bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng trước những thành tựu KT-XH của tỉnh đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017, đồng thời, kiến nghị, đề xuất nhiều vấn đề đang được nhân dân địa phương quan tâm như: vấn đề ô nhiễm môi trường; an toàn vệ sinh thực phẩm; hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; vấn đề bao tiêu nông sản tại các địa phương, đặc biệt là tình trạng gia súc, gia cầm xuống giá trong thời gian qua đã ảnh hưởng trực tiếp đến người chăn nuôi. Cử tri xã Nhân Thịnh đề nghị HĐND tỉnh cần xem xét, nghiên cứu việc quy hoạch cấp phép khai thác cát tại khu vực bãi bồi thôn Do Đạo đang  gây sạt lở nghiêm trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân.

Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh cần xem xét lại Quyết định 2993 về việc cưỡng chế, thu hồi  đối với những vi phạm của người dân tại một số diện tích đất trũng cấy lúa kém hiệu quả sang sản xuất đa canh. Cử tri xã Phú Phúc đề nghị các cấp, ngành, chính quyền địa phương cần chấn chỉnh việc xả thải nguồn nước từ Trạm xử lý nước thải xã Hòa Hậu sang kênh tưới của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Phú Cốc gây ô nhiễm môi trường. Cùng đó, đề nghị các cấp có thẩm quyền nâng cấp, cải tạo hệ thống Kênh tưới C1 sau nhiều năm vận hành đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng tới việc cấp nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. Cử tri xã Nhân Mỹ đề nghị tỉnh sớm giải ngân nguồn hỗ trợ hệ thống đường trục hóa nội đồng. Ngoài ra, cử tri các địa phương còn kiến nghị ngành chức năng cần quan tâm chế độ chính sách cho đối tượng người có công và cán bộ cơ sở; có chính sách hơn nữa trong việc đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, nhất là lao động trong độ tuổi trung niên.

Đồng chí Trương Minh Hiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu và giải trình một số ý kiến, kiến nghị mà cử tri quan tâm tại xã Nhân Thịnh (Lý Nhân).

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trương Minh Hiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, giải trình và làm rõ những vấn đề mà cử tri quan tâm theo thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được HĐND tỉnh tổng hợp báo cáo tại kỳ họp và chuyển đến cơ quan có trách nhiệm giải quyết theo quy định.

Trần Ích


* Tại huyện Kim Bảng, đồng chí Trương Quốc Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thụy Lôi và thôn Nhật Tựu, xã Nhật Tựu.

Đồng chí Trương Quốc Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri xã Thụy Lôi (Kim Bảng).

Cử tri các địa phương đã có nhiều ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh về: vấn đề nông nghiệp – nông dân – nông thôn. Đặc biệt là việc tháo gỡ khó khăn cho nông dân trong phát triển chăn nuôi giai đoạn hiện nay; giải quyết nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực sản xuất đa canh và vi phạm đất đai khác; đầu tư hỗ trợ giống, vốn trong sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và quan tâm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp.

Trên địa bàn huyện có một số tuyến đường giao thông đã xuống cấp nghiêm trọng, một số tuyến đường mới chưa có biển báo, các loại xe quá khổ, quá tải chạy qua, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, đe dọa tính mạng tài sản của nhân dân; quan tâm cải tạo, nâng cấp các tuyến đường, trang bị các biển báo giao thông, đảm bảo an toàn cho nhân dân khi tham gia giao thông. Đồng thời quan tâm kiên cố hóa kênh mương, đảm bảo tiêu thoát tiêu thoát nước; vấn đề vệ sinh môi trường, thu gom rác thải…

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trương Quốc Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu và giải trình làm rõ thêm các ý kiến kiến nghị của cử tri. Đối với những vấn đề cử tri quan tâm, đoàn sẽ tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh xem xét, nghiên cứu giải quyết. Những vấn đề thuộc trách nhiệm của các cấp, ngành chức năng đề nghị các đơn vị giải quyết kịp thời theo quy định.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy