Trường THCS Nhân Hậu học và làm theo gương Bác

Gương mẫu, gần gũi, thân thiện, nền nếp… là cảm nhận đầu tiên với nhiều người khi đến thăm và tiếp xúc với thầy và trò Trường THCS Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân.

Từ sự gương mẫu, trách nhiệm được duy trì thành nền nếp, có chiều sâu, nhiều năm liền Trường THCS Nhân Hậu là một trong những lá cờ đầu phong trào thi đua của ngành giáo dục huyện và tỉnh.

Đạt được thành tích đó là do nhiều năm qua tập thể nhà trường luôn tích cực phấn đấu, rèn luyện thi đua dạy tốt, học tốt, liên hệ, vận dụng chủ trương đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với vai trò, trách nhiệm của thầy, cô giáo và học sinh.

Giáo viên Trường THCS Nhân Hậu (Lý Nhân) hướng dẫn học sinh làm bài tập.

Dẫn chúng tôi tham quan khuôn viên, lớp học, nhà truyền thống, thầy Hiệu trưởng Trần Duy Trung chia sẻ: Chủ trương đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là động lực quan trọng giúp thầy và trò vươn lên trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

Với cán bộ, giáo viên nhà trường thường xuyên đề cập, định hướng nội dung học tập, làm theo phong cách nêu gương, gần dân, tiết kiệm, giản dị, nói đi đôi với làm, không ngừng rèn luyện, trau dồi kiến thức theo phong cách Bác Hồ trong sinh hoạt chi bộ, giao ban hội đồng và các cuộc họp tổ bộ môn.

Với học sinh, nhà trường định hướng cho giáo viên, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm trao đổi, hướng dẫn học sinh tìm hiểu, liên hệ vận dụng thực hiện nội dung học tập phong cách, lề lối làm việc khoa học của Bác, nhất là thực hiện tốt "5 điều Bác Hồ dạy".

Thầy giáo Trần Duy Trung nhấn mạnh, để nội dung học tập, noi theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, có tác dụng giáo dục đối với thầy và trò thì việc phát huy tinh thần nêu gương có tầm quan trọng quyết định.

Trước hết, chi ủy, ban giám hiệu, giáo viên nêu gương bằng việc nghiêm túc học tập, nâng cao trình độ về kiến thức giảng dạy, kiến thức xã hội, nêu gương khi đứng trên bục giảng cũng như trong cuộc sống hằng này. Đồng thời, chủ động lắng nghe, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của thầy cô, học sinh, chủ động trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập, đạo đức của học sinh, đặc biệt là phát huy tinh thần dân chủ, nói đi đôi với làm.

Phát huy sự nêu gương của mỗi thầy cô giáo để các em học sinh học tập, noi theo. Chính vì vậy, tập thể nhà trường luôn đoàn kết, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, tích cực, "thầy ra thầy, trò ra trò" nhưng vẫn hết sức gần gũi, thân thiện.

Nhờ cụ thể hóa và vận dụng khéo léo nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các phong trào thi đua, nhiều năm qua tập thể chi bộ nhà trường luôn đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc, được Huyện ủy Lý Nhân tặng Giấy khen về thành tích học tập, làm theo gương Bác. Chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được giữ vững và nâng cao. Kết quả thi giáo viên giỏi, học sinh giỏi cấp huyện, nhà trường luôn đứng tốp 3 trong tổng số 25 trường của huyện.

Hằng năm, trường luôn có học sinh đỗ vào các Trường THPT chuyên Biên Hòa hoặc THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định). Nhà trường được nhận nhiều phần thưởng cao quý: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cấp ủy, chính quyền các cấp, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân Chương Lao động hạng Ba. Đây là những thành tích thiết thực bồi đắp truyền thống 60 năm của một mái trường đã đào tạo ra nhiều thế hệ công dân gương mẫu, có ích cho quê hương và đất nước.

Nguyễn Hằng

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy