Trường THCS Lê Hồng Phong hiện có 32 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 21 người là đảng viên. Cô giáo Hoàng Thị Hiếu, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với số lượng đảng viên đông, chi bộ và nhà trường có nhiều thuận lợi trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là việc thực hiện học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Các đảng viên trong chi bộ đều thực sự gương mẫu, chủ động gắn các nội dung học và làm theo gương Bác vào quản lý, dạy học cũng như hoạt động chung của đơn vị. Để định hướng và tạo thuận lợi cho cán bộ, đảng viên, giáo viên, tích cực đăng ký làm theo gương Bác, chi bộ đã xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ cho cả năm học và cụ thể theo từng tháng…

Tiết học Toán của học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong, TP. Phủ Lý.

Việc triển khai thực hiện các chuyên đề được chi bộ, nhà trường thường xuyên đưa vào các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, họp hội đồng, lựa chọn một số nội dung chuyên đề phù hợp để cán bộ, đảng viên nghiên cứu, trao đổi, liên hệ… Những hoạt động này trở thành nền nếp của chi bộ nhà trường, động viên cán bộ, đảng viên, giáo viên thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên đã có sự linh hoạt, chủ động trong xây dựng kế hoạch làm việc phù hợp, vận dụng sáng tạo nội dung các chuyên đề học và làm theo gương Bác vào thực tế giảng dạy cũng như các công việc chuyên môn khác. Nhiều đảng viên, giáo viên đã tự xây dựng được cho mình những chuẩn mực về đạo đức, thái độ và chất lượng làm việc, gắn với đăng ký bằng những việc làm theo thiết thực. Tất cả những chuẩn mực, đăng ký làm theo của tập thể và cá nhân xây dựng đều được chi bộ giám sát, kiểm tra, đánh giá, nhận xét một cách công khai, dân chủ, tạo được lòng tin và khuyến khích cán bộ, đảng viên nỗ lực phấn đấu, tích cực rèn luyện…

Cô giáo Đào Thị Hồng Khuyên chia sẻ: Bản thân tôi xác định được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc cùng các đảng viên trong chi bộ và đồng nghiệp tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua, trong đó có việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tôi luôn nỗ lực thực hiện nói đi đôi với làm, tự giác phấn đấu rèn luyện đạo đức, sống trung thực và ý thức trách nhiệm cao với công việc.

Là một giáo viên nhiều năm được công nhận giáo viên dạy giỏi, cô giáo Trương Tú Anh quan niệm: Học và làm theo gương Bác không chỉ có ý thức chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các quy định của ngành, phấn đấu hết mình cho các phong trào chung của nhà trường mà còn hiểu và thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người giáo viên. Theo đó, người giáo viên phải thực sự làm việc có trách nhiệm, tận tụy, tâm huyết với công việc, tích cực học tập, nghiên cứu, tiếp thu và vận dụng có hiệu quả các chủ trương đổi mới giáo dục. Học và làm theo Bác, trong công việc chuyên môn tôi đã tích cực nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, quan tâm khắc phục "đầu yếu", làm tốt công tác chủ nhiệm…

Và như thế, mỗi thầy, cô giáo, mỗi cán bộ, đảng viên Trường THCS Lê Hồng Phong đã có riêng cho mình những cách học và làm theo gương Bác một cách cụ thể, phù hợp với công việc, nhiệm vụ được phân công, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chung của nhà trường. Trong cuộc vận động này, đã có nhiều thầy, cô giáo trở thành những tấm gương tiêu biểu như: Trương Tú Anh, Đào Thị Hồng Khuyên, Vũ Thị Như Hoa, Trương Thanh Kế, Phạm Thị Phương Thúy…

 

Kết quả bước đầu cuộc thi viết "Những tấm gương làm theo Bác"

Tháng 12/2016, Tỉnh ủy phát động cuộc thi viết "Những tấm gương làm theo Bác". Sau 7 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên (CBĐV), công chức, viên chức (CCVC), LLVT, các tầng lớp nhân dân tham gia.

Học và làm theo Bác trong nhà trường chính là thực hiện tốt các cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", thi đua "Dạy tốt - Học tốt"… Những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề, ý thức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tự học ngoại ngữ, tin học, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu đổi mới giáo dục, giữ vững chất lượng giáo dục trong nhà trường. Hiện nay, 100% giáo viên của nhà trường đều đạt trên chuẩn về trình độ đào tạo, sử dụng thành thạo máy vi tính và ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn bài, giảng dạy, tích cực nghiên cứu, tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường sử dụng các phương pháp giáo dục mới…

Trên cơ sở tự đổi mới chính mình, khắc phục những tồn tại, Trường THCS Lê Hồng Phong  tập trung thực hiện các giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, có 100% học sinh hoàn thành chương trình giáo dục theo quy định hằng năm, trong đó thường xuyên có khoảng 98% học sinh đạt kết quả học tập khá và tốt. Chi bộ nhà trường liên tục được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh…

Thanh Hà