Công an tỉnh sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Ngày 23/5, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an về thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND) giai đoạn 2013-2018.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đánh giá kết quả 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong toàn lực lượng công an trên địa bàn tỉnh cho thấy: cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị đã tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc nội dụng Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trong đó, xác định rõ trách nhiệm nêu gương của lãnh đạo, chỉ huy trong tổ chức thực hiện, góp phần nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, tư thế, tác phong, thái độ trách nhiệm đối với công việc trong từng cán bộ, chiến sĩ (CBCS).

Công an các cấp luôn chủ động nắm chắc tình hình từ cơ sở, phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại nhiều âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; triệt phá nhiều băng, ổ nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm. Tỷ lệ điều tra, khám phá án cao đạt trên 85%, án đặc biệt nghiêm trọng đạt 98%, phạm pháp hình sự giảm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được tăng cường.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, các lực lượng, đơn vị Công an trong tỉnh xác định: Tiếp tục  tổ chức triển khai nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn thực hiện phong trào CAND học tập 6 điều Bác Hồ dạy; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Lấy kết quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chí phân loại, đánh giá tổ chức đảng và đảng viên, bình xét thi đua hàng năm.

Tăng cường công tác tự phê bình và phê bình, công tác quản lý cán bộ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tạo môi trường lành mạnh để CBCS học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tư cách.

Các lực lượng, đơn vị công an trong tỉnh tổ chức cho CBCS nghiên cứu, tọa đàm  có chiều sâu từng điều dạy của Bác Hồ gắn với xây dựng bản lĩnh người CAND nhân văn, chính quy, tinh nhuệ; phòng, chống suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” phù hợp với đặc thù công tác của đơn vị mình. Duy trì, phát huy hiệu quả các hình thức tiếp thu ý kiến đóng góp, phê bình của nhân dân ở cả hai lực lượng công an chính quy và công an xã.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả việc ghi “Sổ vàng gương người tốt, việc tốt”, chú trọng phát hiện, biểu dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Tăng cường các hoạt động giao lưu, kết nghĩa với phương châm hướng về cơ sở, gần gũi, sâu sát, gắn bó với nhân dân để dân tin, dân hiểu, dân yêu quý và giúp đỡ công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Giao lưu với các điển hình tiên tiến trong học và làm theo gương Bác.

Hội nghị đã tổ chức giao lưu với 12 cá nhân điển hình tiên tiến là CBCS lực lượng Công an tỉnh trong học tập, làm theo gương Bác. Trên tinh thần cởi mở thẳng thắn, các điển hình tiên tiến đã trao đổi, chia sẻ những bài học, kinh nghiệm hay trong thực thi nhiệm vụ, nhất là công tác đấu tranh, phòng ngừa với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Mỗi câu chuyện, mỗi tình huống trong hoạt động thực tiễn của các CBCS là minh chứng sống động, khẳng định đầy sức thuyết phục cho thấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có tác động sâu sắc trong việc giáo dục đạo đức, nhân cách, xây dựng hình ảnh đẹp người CAND trong lòng nhân dân.

Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo gương Bác năm 2017.

Nhân dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 19 tập thể, 46 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND năm 2017.

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy