Chi đoàn Trường Mầm non Lê Hồng Phong: Nhiều việc làm thiết thực theo gương Bác

Với đặc thù của bậc học mầm non, hầu hết số đoàn viên Chi đoàn Trường Mầm non Lê Hồng Phong (TP. Phủ Lý) đều là nữ nhưng những năm qua, chi đoàn nhà trường luôn tích cực tham gia, triển khai có hiệu quả các phong trào do Đoàn cấp trên phát động.

Đoàn viên Chi đoàn Trường Mầm non Lê Hồng Phong thăm, tặng quà một gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Kim Bảng.

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, Bí thư Chi đoàn Trường Mầm non Lê Hồng Phong cho biết: Xác định mục đích ý nghĩa của việc học và làm theo gương Bác, hằng năm, trên cơ sở chỉ đạo của chi bộ nhà trường, 100% đoàn viên đã cụ thể hóa việc học và làm theo Bác bằng nhiều việc làm thiết thực như thực hành tiết kiệm điện, nước, giấy; 100% đoàn viên trong chi đoàn tham gia trồng hoa, cây xanh, dọn  vệ sinh trong khuôn viên trường vào cuối các buổi chiều và những ngày nghỉ để xây dựng môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp...

Đặc biệt từ năm 2015 đến nay, Chi đoàn Trường Mầm non Lê Hồng Phong đã xây dựng và duy trì hiệu quả mô hình: "Vườn rau sạch của bé". Mô hình không chỉ tạo cảnh quan đẹp cho khuôn viên nhà trường mà còn góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong các bữa ăn hằng ngày của học sinh. Cùng đó, các hoạt động từ thiện, phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn... cũng được chi đoàn phát động, triển khai thường xuyên, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Cụ thể, hằng năm, chi đoàn đều tham gia đóng góp xây dựng quỹ Vì người nghèo, quỹ Chắp cánh ước mơ...

Ngoài ra, vào các ngày Tết Trung thu, Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), Chi đoàn trường tổ chức các buổi trò chuyện, liên hoan văn nghệ, phát quà cho các học sinh nghèo trong và ngoài trường. Nhân dịp Lễ Giáng sinh hằng năm, chi đoàn còn nhận dịch vụ chuyển phát quà cho các em học sinh nhằm động viên, khích lệ các em chăm ngoan, học tập và rèn luyện tốt. Mỗi dịp Tết Nguyên đán, chi đoàn phát động đoàn viên làm đài sen, quả dứa bằng kẹo bày mâm ngũ quả bán, xây dựng quỹ đoàn để tham gia các hoạt động thiện nguyện trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, chi đoàn nhà trường còn phối kết hợp với Đoàn phường Lê Hồng Phong tổ chức thành công các hội trại thu hằng năm nhằm tạo sân chơi an toàn, lành mạnh và bổ ích cho các em thiếu niên nhi đồng.

Những năm gần đây, Chi đoàn Trường Mầm non Lê Hồng Phong còn phát động tới toàn thể phụ huynh học sinh trong trường, các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn phường quyên góp tiền, quần áo cũ, chăn ấm mùa đông, bánh kẹo, sữa tươi, dụng cụ học tập... với tổng giá trị  hàng chục triệu đồng mỗi năm để đi thăm, ủng hộ trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn tỉnh và các tỉnh ở miền núi còn nhiều khó khăn như Lào Cai, Sơn La, Yên Bái...

Để việc làm theo Bác thực sự đi vào chiều sâu, có ý nghĩa thiết thực, tập thể đoàn viên chi đoàn nhà trường không ngừng học hỏi, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chú trọng nâng cao chất lượng công tác giảng dạy. Trong các năm học qua, 100% đoàn viên chi đoàn đều thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của nhà trường, trở thành nòng cốt trong các phong trào "Dạy tốt", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

Chi đoàn chủ động tham mưu với Ban giám hiệu và Chi bộ nhà trường về các giải pháp nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, cũng như phối hợp với các tổ, khối chuyên môn tổ chức các buổi hội giảng, dự giờ, trao đổi phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực.

Nhờ đó, 100% đoàn viên trong chi đoàn đã hoàn thành tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Hằng năm, chi đoàn đều có đoàn viên tham gia hội giảng cấp thành phố và nhiều năm liền được Thành đoàn Phủ Lý khen thưởng vì đạt nhiều thành tích trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Đánh giá về hoạt động của tổ chức đoàn trong nhà trường, đồng chí Dương Thị Ca, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Lê Hồng Phong khẳng định: Trong những năm học qua, Chi bộ cũng như Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các hoạt động của chi đoàn. Phần lớn đoàn viên trong trường còn khá trẻ nên rất nhiệt tình, hăng hái trong các phong trào; thực hiện tốt công tác chuyên môn và chăm sóc chu đáo các em học sinh nên được phụ huynh và học sinh quý mến, tin tưởng.

Trong thời gian tới, Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tiếp tục chỉ đạo chi đoàn duy trì hiệu quả các hoạt động đã và đang triển khai, nhất là các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng nhằm giúp đỡ, hỗ trợ được nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, góp phần đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy