Cán bộ y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm học và làm theo lời Bác

Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ được Đảng ủy Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Thanh Liêm quán triệt đến tất cả cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động. Đây là đơn vị điển hình của huyện Thanh Liêm nhiều năm liền trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Theo quan sát của chúng tôi khi đến TTYT huyện Thanh Liêm, có lẽ ngoài môi trường sạch sẽ, một trong những yếu tố tạo nên uy tín của trung tâm là thái độ niềm nở, ân cần của đội ngũ bác sĩ, cán bộ, nhân viên trong đơn vị. 

Khám và điều trị bệnh cho một bệnh nhân ở Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm. Ảnh: Đỗ Hồng

TTYT huyện Thanh Liêm hiện có 222 cán bộ, nhân viên, trong đó có 26 bác sĩ. Quy mô giường điều trị nội trú của đơn vị là 100 giường song thực kê lên đến 185 giường. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo tiền đề để đơn vị thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn đạt kết quả tốt, chất lượng khám chữa bệnh không ngừng được nâng lên.

Năm 2017, trung tâm đã khám và điều trị cho trên 139.000 lượt người, công suất sử dụng giường bệnh đạt 121% kế hoạch năm, hơn 7.000 lượt bệnh nhân điều trị nội trú. Việc kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong khám và điều trị được thực hiện hiệu quả, nhất là đối với các bệnh mạn tính. Công tác phòng chống dịch bệnh luôn được kiểm soát tốt.

Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc. 14/17 trạm y tế trên địa bàn đạt chuẩn theo Bộ tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020. Qua đánh giá 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Nhằm rút gọn quy trình khám chữa bệnh, giảm bớt phiền hà cho người dân, thay vì phải xếp hàng lấy số thứ tự như trước đây, người dân khi đến khám bệnh tại TTYT huyện chỉ cần làm thủ tục quẹt thẻ, sau đó sẽ được hướng dẫn lên phòng gặp bác sĩ. Đây là đơn vị đầu tiên của tỉnh áp dụng thẻ từ thông minh vào khám chữa bệnh.

Đơn vị cũng rất chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế nhằm rút ngắn được thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Theo nhận xét của nhiều bệnh nhân đang điều trị nội trú tại trung tâm, so với cách đây vài năm, thái độ phục vụ của y, bác sĩ đã tốt hơn rất nhiều. Đi khám lấy thuốc bảo hiểm y tế cũng nhanh gọn hơn, không phải chờ đợi lâu.

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị, TTYT huyện còn quan tâm thực hiện tốt công tác chỉ đạo, hỗ trợ về chuyên môn cho tuyến y tế xã, thị trấn. Hằng năm, trung tâm đều thực hiện tăng cường bác sĩ xuống chỉ đạo các tuyến xã, phối hợp giám sát tình hình dịch bệnh và duy trì tốt công tác thường trực cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân tại cơ sở…

Đồng thời, thường xuyên tập huấn, đào tạo nâng cao tay nghề cho đội ngũ y, bác sĩ các xã, thị trấn. Do đó, các trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng được công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân.

Phó Giám đốc TTYT huyện Thanh Liêm Trịnh Thị Hòa nhấn mạnh: Thấm nhuần lời dạy của Bác, mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động trong đơn vị không ngừng tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, nêu cao ý thức tự học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn để có thể mang đến cho người dân các dịch vụ y tế chất lượng nhất.

Hoàng Hải

Hải Yến, Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy