Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang kiểm tra tình hình mưa lũ tại TP Phủ Lý

Trước tình hình mưa lũ diễn biến hết sức phức tạp, đêm ngày 12/10, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra và chỉ đạo ứng phó với ngập lụt, bảo vệ an toàn đê điều trên địa bàn TP Phủ Lý.

Sau khi đi kiểm tra các vị trí có khả năng ngập lụt và các vị trí đê bối xung yếu tại thôn Triệu Xá, xã Liêm Tuyền, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thành phố Phủ Lý phải chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, phân công người ứng trực, theo dõi tại các vị trí có nguy cơ ngập lụt, sạt lở; kịp thời tuyên truyền, thông tin tới nhân dân tình hình mưa lũ để mọi người dân chủ động. Đối với các vị trí đê bối xung yếu, cần tăng cường nhân lực, vật lực, để đắp bờ cao hơn khi mực nước dâng cao tránh để sạt lở.

Trực tiếp phát hiện các vị trí có dấu hiệu bị rò rỉ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo đơn vị ứng trực nhanh chóng khắc phục, theo dõi liên tục, huy động lực lượng sẵn sàng để đắp đê, bằng mọi cách phải quyết tâm giữ bằng được các tuyến đê, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo khắc phục những vị trí có dấu hiệu rò rỉ nước không an toàn cho một số tuyến đê trên địa bàn TP. Phủ Lý

Theo ghi nhận, trước đó, vào chiều tối ngày 12/10, khoảng 10m đê bối thuộc thôn Do Nha (phường Châu Sơn) đã bị vỡ khiến cho nước tràn vào các khu dân cư. Chính quyền địa phương cùng các lực lương công an, quân đội và nhân dân đã khẩn trương triển khai các biện pháp vá đê, đồng thời di dời người và tài sản đến nơi an toàn. UBND tỉnh cũng đồng ý phương án đắp một đoạn đê tạm song song với đoạn đê đã vỡ để ngăn không cho nước tiếp tục tràn vào khu dân cư cũng như sẽ làm ảnh hưởng đến khu công nghiệp Châu Sơn.

Tại khu vực dốc Biên Hòa giao cắt với đường Lê Lợi, một trong những vị trí xung yếu nhất hiện nay, Thành phố Phủ Lý đã kịp thời chỉ đạo lực lượng công an, cùng chính quyền địa phương và nhân dân tập trung dùng các bao cát để ngăn nước; tổ chức theo dõi, ứng trực 24/24 giờ để kịp thời phát hiện, khắc phục sự cố. Đây là vị trí quan trọng, vì nếu để nước tràn qua đường Lê Lợi thì rất nhiều khu dân cư trong thành phố sẽ bị ngập.

Nhân dân và cán bộ 2 phường Minh Khai và Lương Khánh Thiện tổ chức đắp bao cát chồng tràn cho tuyến đường cuối dốc Biên Hòa.

Tại TP Phủ Lý, hiện tại mực nước trên sông Đáy, sông Nhuệ, sông Châu Giang đang lên cao đã làm hầu hết các tuyến đê bối quanh thành phố Phủ Lý bị tràn bờ. Trước tình hình phức tạp, với phương châm 4 tại chỗ, Thành phố Phủ Lý đã huy động tối đa các lực lượng tham gia vào công tác ứng cứu lũ lụt, trong đó, tập trung vào các vị trí xung yếu.

Khánh Chi - Thế Trang

Nhân dân và cán bộ 2 phường Minh Khai và Lương Khánh Thiện tích cực chống tràn điểm cuối dốc đường Biên Hòa
Nhân dân và cán bộ 2 phường Minh Khai và Lương Khánh Thiện tích cực chống tràn điểm cuối dốc đường Biên Hòa
Nhân dân và cán bộ 2 phường Minh Khai và Lương Khánh Thiện tích cực chống tràn điểm cuối dốc đường Biên Hòa

Trang Chi

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy