Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng Thương binh nặng và Điều dưỡng Người có công Liêm Cần

Sáng 21/7, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà thương, bệnh binh Trung tâm Nuôi dưỡng Thương binh nặng và Điều dưỡng Người có công xã Liêm Cần (Thanh Liêm).

Cùng đi với Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Báo cáo với Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và đoàn công tác về tình hình chăm sóc, điều dưỡng thương, bệnh binh thời gian qua, đồng chí Trần Huy Long, Giám đốc Trung tâm cho biết: Trung tâm Nuôi dưỡng Thương binh nặng và Điều dưỡng Người có công xã Liêm Cần được thành lập từ năm 1972 với nhiệm vụ tiếp nhận và nuôi dưỡng các đồng chí thương binh từ các mặt trận chuyển về điều trị vết thương và phục hồi sức khỏe. Giai đoạn từ 1972-1979, Trung tâm đã tiếp nhận 3.394 thương binh nặng. Hiện nay, đơn vị đang nuôi dưỡng 30 thương, bệnh binh nặng có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên. Những năm qua, cán bộ, y bác sỹ và nhân viên trung tâm luôn đoàn kết, tận tình chăm sóc. điều trị và phục hồi sức khỏe cho các thương, bệnh binh như chính người thân trong gia đình. Với những thành tích đó, Trung tâm Nuôi dưỡng Thương binh nặng và Điều dưỡng Người có công xã Liêm Cần  đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới.


Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng Thương binh nặng và Điều dưỡng Người có công Liêm Cần.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng Thương binh nặng và Điều dưỡng Người có công Liêm Cần.

Sau khi gửi lời thăm hỏi sức khỏe và lời tri ân sâu sắc tới thương, bệnh binh, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao công tác chăm sóc, điều trị và phục hồi sức khỏe của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ và nhân viên trung tâm. Đồng chí khằng định: Hiện cả nước có trên 9 triệu người có công, những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo cho những gia đình chính sách, người có công với đất nước, nhất là gia đình thương, bệnh binh. Đồng chí mong muốn thương, bệnh binh tích cực triều trị, sớm bình phục sức khỏe trở về gia đình, tiếp tục đóng góp vì sự phát triển kinh tế- xã hội, AN-QP ở địa phương.
 Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà gia đình vợ liệt sĩ Trần Thị Sâm, Tổ 12 và thương binh hạng 2/4 Phạm Hồng Tân, Tổ 5, phường Hai Bà Trưng (thành phố Phủ Lý). Tại các gia đình đến thăm, đồng chí ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ khó khăn và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các gia đình sách trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc; đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, cố gắng giữ gìn sức khỏe, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, là gương sáng cho con cháu học tập noi theo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy