Thăm, tặng quà đảo Hòn Đốc

Ngày 3.1, tiếp tục chương trình chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc nhân dịp Tết Canh Tý 2020, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải Quân phối hợp cùng đoàn đại biểu các tỉnh phía Nam đã đến thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ và nhân dân đảo Hòn Đốc.

Đoàn công tác thăm, tặng quà quân dân đảo Hòn Đốc

Đảo Hòn Đốc hay còn gọi là đảo Tre lớn thuộc xã đảo Tiên Hải, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Đảo Hòn Đốc là đảo lớn nhất trong 16 đảo nằm trong quần đảo Hải Tặc với diện tích khoảng 11km2; nằm cách đất liền khoảng 20km về phía Đông Bắc. 

Đảo Hòn Đốc có vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên thuận lợi, nằm gần đường biên giới giữa Việt Nam và Campuchia. Vùng biển khu vực đảo Hòn Đốc có điều kiện tự nhiên và tài nguyên phong phú, giá trị kinh tế cao; đồng thời, có vị trí chiến lược về quốc phòng an ninh. Từ thế kỷ trước, nơi đây đã được xác định là một trong những đảo vành đai, then chốt của hệ thống các tuyến đảo ven bờ trên vùng biển Tây Nam. 

Hiện nay, trên đảo Hòn Đốc còn lưu giữ cột mốc chủ quyền được dựng tại phía Tây của đảo từ năm 1958. Đây là minh chứng lịch sử khẳng định chủ quyền quốc gia và biên giới biển, đảo Tổ quốc ta. Trên đảo Hòn Đốc hiện có gần 500 hộ dân, với gần 2 nghìn nhân khẩu. Trên đảo còn có các lực lượng quân đội đứng chân như Trạm Ra đa 625, thuộc Tiểu đoàn 551 Vùng 5 Hải Quân, Đồn Biên phòng 738, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 625, thuộc Tiểu đoàn 551 Vùng 5 Hải Quân, Đồn Biên phòng 738, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang, cấp ủy, chính quyền xã đảo Tiên Hải. Đây là điểm đến cuối cùng của hành trình một tuần chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đóng quân và sinh sống trên vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy