Phủ Lý tăng cường đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch

Đẩy mạnh công tác đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của cấp ủy, tổ chức đảng, cả hệ thống chính trị và mọi cán bộ, đảng viên để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Năm 2022, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được Ban Thường vụ Thành ủy và Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 thành phố Phủ Lý tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, đạt được những kết quả tích cực. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch, nhất là các hoạt động chống phá qua mạng xã hội.

Một trong những thủ đoạn chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch là lợi dụng tính chất lan truyền của internet, mạng xã hội… để đăng tải những luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật về đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; đăng tải các thông tin sai trái, bôi nhọ uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tuyên truyền những nội dung xấu, độc, trá hình, bới móc, thổi phồng, xuyên tạc những sai lầm, khuyết điểm hoặc lợi dụng những hạn chế, thiếu sót trong quản lý nhà nước để vu khống, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò của các cấp ủy, chính quyền địa phương.

Phủ Lý tăng cường đấu tranh phản bác quan điểm sai trái thù địch
Thường xuyên đăng tải những bài viết, thông tin chính thống góp phần phòng, chống thông tin xấu độc.

Nhằm góp phần ngăn chặn hiệu quả, giảm tác hại từ những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động trên internet, mạng xã hội, các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố Phủ Lý đã chủ động chuẩn bị các phương án, biện pháp cụ thể, sát với tình hình.

Là thành viên trong BCĐ 35 của thành phố, Đài Phát thanh thành phố Phủ Lý (nay là Tổ thông tin truyền thông thuộc Trung tâm Văn hóa, thông tin và Thể thao thành phố Phủ Lý) đã phát huy vai trò của cơ quan tuyên truyền - tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Phủ Lý trong việc thực hiện định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo các cấp, đặc biệt là trong việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch…

Trong năm 2022, công tác tuyên truyền đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, chức năng nhiệm vụ được giao; chấp hành nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về hoạt động tuyên truyền. Đài phát thanh thành phố đã chủ động thông tin, tuyên truyền đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, tiêu cực. Kịp thời có bài viết, phóng sự để định hướng dư luận trước một số thông tin trên mạng xã hội phản ánh không đúng, không đầy đủ về các vấn đề, các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh nói chung, thành phố Phủ Lý nói riêng.

Cụ thể, đã kịp thời thông tin về những đối tượng bị xử phạt vì chia sẻ, đăng tải các thông tin không đúng sự thật về tình hình dịch bệnh Covid – 19; những đối tượng có hành vi, tư tưởng lôi kéo kích động nhân dân chống đối lại việc đền bù giải phóng mặt bằng. Đồng thời, Đài phát thanh thành phố duy trì các chuyên mục an ninh trật tự (ANTT), phổ biến pháp luật… kịp thời phát sóng các tin tức liên quan đến tình hình bảo đảm ANTT trên địa bàn; thông tin đầy đủ, chi tiết về các quy định pháp luật liên quan mật thiết đến đời sống nhân dân (Luật Đất đai, Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Giao thông đường bộ…); xây dựng, chia sẻ những bài viết phòng chống các tư tưởng sai trái, các thông tin xấu độc…

Phủ Lý tăng cường đấu tranh phản bác quan điểm sai trái thù địch
Tổ thông tin truyền thông (Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Phủ Lý) duy trì các chuyên mục an ninh trật tự, phổ biến pháp luật...

Đặc biệt, các đơn vị thành viên của BCĐ 35 thành phố đã chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận xã hội để sớm phát hiện vấn đề nảy sinh, dự báo và đưa ra các giải pháp đấu tranh, phòng ngừa nhanh nhạy, kịp thời, không để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, kích động, lôi kéo quần chúng chống Đảng, Nhà nước, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

Tăng cường đấu tranh, phòng chống luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, đặc biệt là trên không gian mạng, thời gian qua, cán bộ, đảng viên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đã tích cực đăng tải, chia sẻ thông tin chính thống trên các nhóm zalo, trang mạng xã hội phổ biến như: “Mocha 35 Phủ Lý”, zalo “Phủ Lý Ngày mới”, trang fanpage “Phủ Lý - Thành phố ngã ba sông”; “Thành phố Phủ Lý Quê tôi-Trang thông tin phòng chống tội phạm”, “Về Hà Nam”, “Phủ Lý – Thành phố ngã ba sông”, “Diễn đàn chống phản động”, “Hương sen Việt”… Ghi nhận đã có hàng trăm nghìn lượt tin, bài viết trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19... được nhân dân chia sẻ rộng rãi thông qua các nhóm zalo, trang mạng xã hội trên.

Thời gian tới, để công tác đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch tiếp tục được phát huy hiệu quả, BCĐ 35 thành phố Phủ Lý xác định một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, chương trình hành động của Trung ương, của tỉnh, của thành phố về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trên internet và mạng xã hội.

Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động, tích cực tuyên truyền, định hướng tư tưởng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên internet, mạng xã hội, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, giữ vững an ninh chính trị nội bộ, an ninh tư tưởng và trật tự an toàn xã hội.

Các cơ quan có thẩm quyền kiên quyết xử lý hoặc phối hợp xử lý kịp thời, nghiêm minh các tổ chức, cá nhân có hành vi phát tán thông tin sai sự thật, bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên internet, mạng xã hội.

Hệ thống dân vận, mặt trận và các đoàn thể vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong sử dụng internet, mạng xã hội... Tích cực duy trì hoạt động hiệu quả của các đơn vị truyền thông, các trang mạng xã hội để nhân dân có điều kiện tiếp cận nhanh chóng với những thông tin chính thống.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy